BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhìn từ khán đài: Cầu thủ thứ 12

Cập nhật ngày: 24/03/2009 - 08:28

Niềm vui của Xuân Ngọc (11) và các cầu thủ TN sau khi cân bằng tỷ số 1-1

Chiều 21.3, tôi và nhiều khán giả khác đều dám chắc rằng trên khắp các sân cỏ đang diễn ra giải bóng đá hạng nhất quốc gia – Cúp Sino 2009, không có nơi nào đông bằng SVĐ Tây Ninh. Bình thường, tôi thích ngồi ở hàng ghế khán giả, để nghe mọi người bình luận về đội bóng của mình, để đồng cảm với những yêu thương, giận hờn trước những đường bóng của các cầu thủ. Thế nhưng, hôm ấy không còn chỗ, đành lủi sang khu vực VIP, may mà tôi nhanh chân vì gần nửa số ghế ở khu vực này đã dành cho các VIP của Hoà Phát Hà Nội. Cũng hơi lạ, hiếm có đội bóng nào đến Tây Ninh lại có nhiều VIP đi theo cổ vũ đến thế. Hình như “người” của HP.HN chắc mẫm rằng, họ sẽ dễ dàng có được 3 điểm ở cái xứ nắng chát chúa này.

Trời hầm hập, trên khán đài lẫn dưới sân. Ở đường Biste, bên trái, HLV Vũ Trường Giang đứng suốt, từ lúc đầu trận, tay liên tục ra hiệu, bên phải, lúc đầu HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh còn ngồi nhưng khi đội Tây Ninh liên tục gây áp lực trước khung thành thủ môn HP.HN, ông phải đứng dậy, tiếng hét lồng lộng. Nói theo kiểu khán giả, HP.HN nhỉnh hơn Tây Ninh “một dem”, dàn cầu thủ khá đồng đều, đặc biệt là ở cánh phải với hậu vệ Quốc Long (17) và tiền vệ Ánh Cường (19), liên tục có những pha phối hợp, dốc bóng thần tốc xuống biên rồi ngoặt bóng lại, chuyền vào giữa rất lợi hại.

Kể từ khi Xuân Ngọc (11) ghi bàn gỡ hoà cho Tây Ninh từ cú sút phạt trực tiếp ở sát vạch 16m50, các VIP của HP.HN im lặng suốt. Cũng kể từ lúc này, dường như họ đã bắt đầu tin, không chỉ ở thành Vinh, thành Nam mà ở xứ Tây Ninh củ mì, đậu phộng cũng có “chảo lửa”, hừng hực cay xè như đặc sản “muối ớt”. Một khán giả lao xuống hành lang khán đài, móc túi xoè ra mấy tờ bạc một trăm ngàn vẫy tay gọi Xuân Ngọc (11) để “thưởng nóng”. Bảo vệ không cho anh xuống sân, nhưng cũng không nỡ đẩy anh lên. Anh chỉ chịu về chỗ ngồi khi một thành viên của tổ y tế nhận trách nhiệm chuyển giúp. Ở đâu trên khắp các sân cỏ cả nước, hạng nhất hay V- League có được cú “thưởng nóng” có một không hai này? Chỉ điều đó thôi cũng đủ hiểu khán giả yêu đội bóng của mình như thế nào!

Kết thúc trận đấu. Sau lưng tôi, các VIP HP.HN lẳng lặng đứng dậy rời sân, không một lời bình luận. Có lẽ họ hiểu rằng, nếu “đại gia” nào thua ở Tây Ninh, cũng không có gì là lạ. Vì trên sân, Tây Ninh không chỉ có 11 cầu thủ mà còn có cầu thủ thứ 12, đó là khán giả.

ĐẶng Hoàng Thái