BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhìn từ khán đài: Tất cả cùng lo

Cập nhật ngày: 28/02/2009 - 09:37

Hy vọng chiều nay các cầu thủ Tây Ninh lại có được niềm vui chiến thắng.

Sau hai lượt trận, Tây Ninh đang dẫn đầu bảng với 6 điểm, và hy vọng sẽ tiếp tục giành chiến thắng khi được đá trên sân nhà.

Mùa trước, Tây Ninh còn có nhiều nhà tài trợ với lưng vốn gần 10 tỷ đồng nhưng chật vật lắm mới trụ được hạng. Mùa này, hỏi thăm Phó Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao & Du lịch Nguyễn Thanh Sơn, anh cười: “Thấy đội hình ngon hông?”, chưa kịp trả lời đã thấy anh nhăn nhó: “Còn thiếu ít nhất 6 tỷ đồng, đang chạy đôn, chạy đáo!”.

Viết thể thao nhưng tôi lại thích ngồi trên khán đài để được nghe khán giả - các nhà bình luận bóng đá “nghiệp dư” tuy đôi khi có chủ quan một chút, nhưng bao giờ cũng thể hiện cái tình của người hâm mộ với đội bóng qua những nụ cười, qua tiếng thở dài, lẫn từng kiểu chửi, đậm chất “thương cho roi, cho vọt”. Hầu như ai cũng biết mùa này Tây Ninh èo uột hầu bao cả. Biết rồi lo âu, chẳng ai còn dám nghĩ đến chuyện, có một ngày đội bóng Tây Ninh sẽ lên thi đấu ở giải chuyên nghiệp, một mục tiêu mà ngành Thể thao tỉnh nhà đặt ra mốc phấn đấu là năm 2010.

Khán giả lo một, những người làm bóng đá Tây Ninh lo mười. Sáng nay, anh Sơn đi Khu công nghiệp Trảng Bàng để tìm kiếm nguồn tài trợ cho đội bóng. Anh Sơn cho biết, trước đó, cả Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên và Phó Chủ tịch Phạm Văn Tân cũng đã “dọ ý” các doanh nghiệp trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, để xúc tiến các buổi làm việc chính thức. Riêng Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Giảm đã “lên lịch” tiếp xúc với khoảng 10 doanh nghiệp địa phương.

Có vị quan chức nói, nếu có nguồn tài trợ, Tây Ninh có thể phấn đấu thăng hạng bằng việc ký hợp đồng dài hạn đối với huấn luyện viên giỏi, các cầu thủ chủ chốt, “nhắm” cầu thủ của các đội bóng khác để bắt quân. Đằng này, năm nào lo năm ấy…

Tài trợ có thể chưa có bây giờ nhưng chuyện sắp tới là khán giả Tây Ninh có thể đến sân xem đội bóng đá đèn, không lo cảnh nóng nực. Dàn đèn đang được chỉnh sửa, tiền mua máy phát điện dự phòng cũng đã có, mọi việc hoàn chỉnh là đăng ký với Liên đoàn ngay.

Hai trận thắng, khán giả nức lòng lắm! Chắc chắn chiều nay, sân vận động sẽ chật cứng. Đó là chưa kể việc có tin ông Calisto lên Tây Ninh để xem giò cẳng một số cầu thủ của Tây Ninh lẫn Tiền Giang. Trong danh sách của ông Calisto, Tây Ninh có 3 cầu thủ là Nguyễn Thanh Hải (2), Lâm Văn Ngoan (15) và Nguyễn Thanh Sơn (19), nhưng Văn Ngoan hiện đang bị chấn thương, chưa bình phục. Do đó, nếu thi đấu như những trận trước, rất có thể trong danh sách này sẽ có thêm Ngô Dương Thái (16) – một tiền đạo trẻ vừa được đôn lên từ đội U-21.

Đặng Hoàng Thái