Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhờ bạn đọc giúp, anh Thanh đã được cứu sống

Cập nhật ngày: 13/11/2017 - 16:09

BTN - Tính tổng cộng, bạn đọc gần xa đã giúp đỡ vợ chồng anh Thanh hơn 77 triệu đồng.

Báo Tây Ninh số ra ngày 20.10 có đăng bài “Xin hãy cứu giúp anh Thanh”. Bài báo nói về hoàn cảnh của anh Lê Văn Thanh, sinh năm 1987, ngụ ấp Suối Dộp, xã Thái Bình, huyện Châu Thành; nhà nghèo, anh lại không may mắc phải bệnh tim rất nghiêm trọng, đòi hỏi phải qua phẫu thuật mới bảo toàn được tính mạng.

Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc gần xa đã chia sẻ, trợ giúp gia đình anh Thanh. Trong đó, bạn đọc tại Tây Ninh ủng hộ số tiền 4,2 triệu đồng, gồm: bà Ngô Thị Tua (TP. Tây Ninh): 2 triệu đồng; một cô giáo (không muốn nêu tên): 200.000 đồng; số còn lại do 2 mạnh thường quân ủng hộ.

Sau khi bài báo về anh Thanh được đưa lên Báo Tây Ninh Online và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook, nhiều bạn đọc ở xa cũng đã giúp đỡ gia đình anh Thanh hàng chục triệu đồng.

Chị Phan Thị Thơm- vợ anh Thanh cho biết, trong thời gian anh Thanh chờ mổ vì chưa có tiền, có hai người đàn ông đến tận Bệnh viện 115 trực tiếp đóng 60 triệu đồng cho bệnh viện giúp anh Thanh.

Đóng tiền xong, họ cho anh Thanh xem biên lai đóng tiền, chụp cả ảnh anh Thanh và động viên anh yên tâm điều trị rồi đi ngay mà không cho biết tên tuổi, địa chỉ cụ thể. Sau đó vài hôm, có thêm một người đàn ông gọi điện cho chị Thơm, yêu cầu cung cấp số tài khoản ATM để họ giúp 3 triệu đồng.

Mới đây nhất, chị Đỗ Phương Thảo (tài khoản trên mạng tên là MC Phương Thảo Đỗ) đã liên hệ với phóng viên Báo Tây Ninh để giúp anh Thanh số tiền 10 triệu đồng (chị Thơm không dùng thẻ ATM nên cả hai khoản tiền nêu trên tổng cộng 13 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của một cán bộ Báo Tây Ninh. Khi anh Thanh xuất viện, Báo sẽ cử người đến trao khoản tiền này cho gia đình anh Thanh).

Tính tổng cộng, bạn đọc gần xa đã giúp đỡ vợ chồng anh Thanh 77.200.000 đồng. Cách nay vài ngày, bác sĩ đã tiến hành mổ tim cho anh Thanh. Chị Thơm cho biết ca mổ thành công và anh Thanh đang trong quá trình hồi phục. Thông qua Báo Tây Ninh, chị Thơm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những người đã mở rộng vòng tay cứu chồng chị qua cơn bệnh hiểm nghèo.

VIỆT ĐÔNG