Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhờ người có uy tín vận động học sinh dân tộc thiểu số đến trường

Cập nhật ngày: 14/07/2014 - 07:22

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Ẩn trò chuyện với học sinh Trường THCS xã Hòa Hiệp, Tân Biên.

Chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015, trong hai ngày 11-12.7, ông Nguyễn Văn Ẩn- Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú Tây Ninh và một số giáo viên, cán bộ nhà trường đã đến các huyện Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành và Dương Minh Châu để vận động học sinh ra lớp.

Tại mỗi nơi, Ban Giám hiệu đã đến gặp các Già làng, Cả chùa - những người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số vận động con em đồng bào đến trường để khai giảng năm học mới 2014 – 2015.

Lãnh đạo nhà trường cũng thông tin đầy đủ chính sách của Nhà nước dành cho học sinh con em đồng bào các dân tộc thiểu số, những quyền lợi mà các em được hưởng khi theo học tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Tây Ninh.

Sự ra đời của Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Tây Ninh đã tạo ra cơ hội rất lớn trong việc học hành của học sinh người dân tộc thiểu số. Tuy vậy, sau khi nhập học, xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhiều học sinh đã bỏ học giữa chừng (ở các khối 6, 7, 8 và 9 tỷ lệ bỏ học cao).

Năm học 2014 – 2015, nhà trường tuyển mới học sinh đối với các khối từ lớp 6 đến lớp 10, riêng lớp 11 và 12 không tuyển, tổng cộng toàn trường sẽ có khoảng gần 800 học sinh.

 Đ.V.T