Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Bulgaria tiếp Đại sứ Bulgaria 

Cập nhật ngày: 28/06/2024 - 09:02

BTNO - Chiều 27.6, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Ngô Trung Thành cùng các thành viên nhóm nghị sĩ đã có buổi tiếp Đại sứ Bulgaria tại Việt Nam Pavlin Todorov.

Toàn cảnh buổi tiếp.

Tham gia buổi tiếp, về phía tỉnh Tây Ninh có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, thành viên Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Bulgaria.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Ngô Trung Thành đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ chính trị giữa hai nước, nhất là trao đổi đoàn cấp cao trên các kênh Đảng, Nhà nước và giao lưu Nhân dân; đặc biệt là sau chuyến thăm chính thức Bulgaria của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vào tháng 9.2023 và chuyến thăm Việt Nam vào đầu năm 2024 của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria.

Các chuyến thăm đã mở ra giai đoạn phát triển mới cho quan hệ nghị viện giữa Việt Nam và Bulgaria, thúc đẩy hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư... Trong đó có vai trò quan trọng của Đại sứ Pavlin Todorov trong việc tham gia tổ chức thành công các chuyến thăm.

Cảm ơn Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật và đoàn đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Pavlin Todorov nhất trí với đánh giá về mối quan hệ hai nước, đồng thời cho biết Việt Nam là đối tác quan trọng của Bulgaria tại ASEAN. Bulgaria luôn ủng hộ thúc đẩy quan hệ hợp tác của Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU). Hai nước có nhiều dư địa để mở rộng các lĩnh vực hợp tác khi Việt Nam là thành viên của ASEAN và Bulgaria là thành viên của EU. Qua đó, Bulgaria mong muốn tiếp tục hợp tác với Việt Nam tại Liên hợp quốc và các diễn đàn quốc tế; thúc đẩy ngoại giao nghị viện, giao lưu văn hóa hai nước.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, thành viên Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Bulgaria Phạm Hùng Thái phát biểu tại buổi tiếp.

Cũng tại buổi tiếp, ông Phạm Hùng Thái- Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh, thành viên Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Bulgaria phát biểu giới thiệu một số nét chính về tiềm năng, thế mạnh, những định hướng phát triển lớn và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh. Ông Phạm Hùng Thái nhấn mạnh, ông rất phấn khởi, vui mừng được cùng với đoàn công tác đón tiếp đại sứ cùng tham tán sứ quán Bulgaria tại nhà Quốc hội.

Ông Phạm Hùng Thái nhấn mạnh, Tây Ninh đang cùng với TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, hình thành kết nối giao thông liên kết vùng, phấn đấu đến năm 2030 hệ thống giao thông kết nối vùng Đông Nam bộ sẽ đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của vùng, địa phương và thu hút đầu tư nước ngoài.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh cho biết, Tây Ninh có lợi thế về phát triển năng lượng tái tạo, logictic và nông nghiệp. Đặc biệt, với lợi thế của hồ thuỷ lợi Dầu Tiếng Tây Ninh - hồ thủy nông lớn nhất Đông Nam Á, phục vụ phát triển nông nghiệp rất hiệu quả, bên cạnh đó Tây Ninh cũng đang có thế mạnh về phát triển du lịch.

Ông Phạm Hùng Thái chụp hình với các thành viên Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Bulgaria.

“Được biết, Bulgaria là quốc gia có thế mạnh về phát triển điện năng, máy móc và nông nghiệp, hy vọng trong thời gian tới, Đại sứ sẽ quan tâm, giới thiệu và tạo điều kiện cho tỉnh Tây Ninh kết nối với các doanh nghiệp Bulgaria để trao đổi, mời gọi đầu tư, cũng như có nhiều cơ hội hợp tác, cùng phát triển”- ông Phạm Hùng Thái bày tỏ.

Đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh, những định hướng phát triển của Tây Ninh, Đại sứ Pavlin Todorov nhất trí với đề nghị của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh. Đại sứ cho biết, Bulgaria có các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, nghiên cứu khả thi các dự án liên quan đến các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt là năng lượng tái tạo.

Ông Phạm Hùng Thái vui mừng khi cùng các thành viên Nhóm Nghị sĩ tiếp Đại sứ Bulgaria.

Đại sứ Pavlin Todorov khẳng định, sẽ nỗ lực hết mình trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; phát huy truyền thống hợp tác hữu nghị được lãnh đạo cấp cao hai nước dày công vun đắp và Đại sứ cũng mong muốn trong thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Bulgaria tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh Tây Ninh.

Tố Tuấn