BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhóm tay súng giết hại 3 nữ nhân viên căn cứ Bagram tại Afghanistan 

Cập nhật ngày: 10/08/2017 - 14:47

Chủ tịch huyện Bagram, Abdul Shokoor Qudousi cho biết, một nhóm tay súng đã tấn công các nhân viên tại căn cứ không quân Bagram của Mỹ tại huyện Bagram, tỉnh Kabul, giết hại 3 phụ nữ và làm một người khác bị thương.

Binh lính quân đội quốc gia Afghanistan giám sát bên ngoài căn cứ Bagram, phía Bắc thủ đô Kabul, Afghanistan. Ảnh: Reuters.

“Nhóm phụ nữ làm việc trong khu vực an ninh tại căn cứ không quân Bagram và nhiệm vụ của họ là tìm kiếm người trước khi vào căn cứ. Ba người trong nhóm nhân viên này đã bị giết và một người khác bị thương”, đài truyền hình Tolonews dẫn lời Qudousi cho biết.

Theo quan chức này, nhóm tay súng đã tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ tấn công trên.

Căn cứ không quân Bagram, cách thủ đô Kabul khoảng 50 km về phía Bắc, là căn cứ quân sự lớn nhất từ trước đến nay của Mỹ và NATO tại Afghanistan. Hồi cuối tháng 6, một tay súng đã bắn chết 6 lính gác Afghanistan và làm 2 người khác bị thương tại căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở nước này.

Các binh sĩ bảo vệ bị phục kích gần căn cứ Bagram ở phía Bắc thủ đô Kabul khi họ đang lái xe về nhà vào chiều ngày 19.6.

Nhóm khủng bố Taliban đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Afghanistan đang đối mặt với tình trạng bất ổn trong nhiều năm qua, khi binh sĩ Mỹ cùng với quân đội Afghanistan mở rộng quy mô lực lượng đặc nhiệm của quân đội Afghanistan nhằm nâng cao hiệu quả trong cuộc chiến chống lực lượng nổi dậy tại nước này. 

THUÝ TRINH

Theo Spunik