BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu. 

Cập nhật ngày: 03/09/2019 - 15:32

BTNO - Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu năm 2019. Thời điểm này, thị trường bánh Trung thu vô cùng nhộn nhịp với nhãn hiệu, mẫu mã, chủng loại phong phú.

Người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn

Bên cạnh các gian hàng thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô quen thuộc, nhiều gian hàng của các thương hiệu Bibica, Đồng Khánh, Như Lan, Richy… góp phần làm cho thị trường bánh trung thu năm nay thêm phần sôi động, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Một gian hàng bánh trung thu trên đường 30.4, TP.Tây Ninh.

Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường bánh Trung thu năm nay khá nhộn nhịp với nhiều sản phẩm khá bắt mắt, thiết kế đẹp mắt. Dòng bánh nướng truyền thống, bánh dẻo có giá bán lẻ dao động từ 30.000 – 500.000 đồng, với mẫu mã, nhân bánh phong phú có cả nhân chay lẫn mặn, như: trà xanh, sữa dừa, khoai môn, sầu riêng, đậu xanh, hạt sen, hạt chia,… cho đến gà quay, jambon, lạp xưởng, bào ngư,…. Trong đó, loại bánh có trọng lượng từ 120g – 180g có giá 40.000 – 70.000 đồng/cái, loại lớn hơn, từ 210g – 800g có giá 65.000 – 480.000 đồng/cái tuỳ loại nhân và số lượng trứng.

Ngoài ra, các thương hiệu bánh năm nay hầu hết đều có dòng bánh dành cho thiếu nhi với những hình động vật ngộ nghĩnh và loại nhân bổ dưỡng, yêu thích cho các bé như sô cô la, phô mai, đậu xanh, thập cẩm,… có giá 35.000 – 40.000 đồng/cái và dòng bánh ăn chay, ăn kiêng có giá 65.000 – 70.000 đồng/cái.

Bên cạnh đó còn có dòng bánh biếu tặng cao cấp với mẫu mã hộp bánh thiết kế bắt mắt, tên gọi ý nghĩa, như thương hiệu bánh Kinh Đô năm nay có 5 dòng sản phẩm biếu tặng mang tên Trăng vàng (Trăng vàng Hồng ngọc, Trăng vàng Pha lê, Trăng vàng Hoàng kim, Trăng vàng Bạch kim và Trăng vàng Kim cương) có giá 470.000 – 4.000.000 đồng/hộp. Đi kèm các dòng sản phẩm biếu tặng là các loại thức uống như trà xanh, trà ô long, yến sào…

Bánh trung thu Đồng Khánh cũng ra mắt dòng sản phẩm biếu tặng Trăng vàng với ba sản phẩm Trăng vàng Như ý, Trăng vàng Cát tường và Trăng vàng Sum họp có giá 700.000 – 1.200.000 đồng/hộp. Dòng sản phẩm biếu tặng của thương hiệu Richy có giá mềm hơn 250.000 – 600.000 đồng/hộp với các tên gọi Nhật Thịnh, Gia Khang, Viên Thịnh, Cẩm Nguyệt, Thiên An, Trường Lộc.

Anh Trần Quốc Tài (sn 1996), quản lý 1 gian hàng bánh trung thu trên đường 30.4, TP.Tây Ninh cho biết, gian hàng bánh trung thu bắt đầu mở từ giữa tháng 7 âm lịch. Do bánh trung thu có hạn sử dụng chỉ vài tháng, vì vậy các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu đưa sản phẩm ra thị trường sớm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn mua bánh ăn hàng ngày hoặc dùng cho ngày lễ, ngày rằm, phục vụ nhu cầu biếu tặng của nhiều khách hàng.

Thị trường bánh trung thu homemade nhộn nhịp sớm

Ngoài các gian hàng bánh trung thu, thị trường bánh trung thu homemade cũng đã khởi động rất sớm với nhiều loại bánh mẫu mã bắt mắt, phong phú được rao bán khắp các trang mạng xã hội Facebook, Zalo,… với giá cả khá bình dân, dao động từ 35.000 – 100.000 đồng/cái.

Bánh trung thu homemade với nhiều mẫu mã bắt mắt cũng được người tiêu dùng lựa chọn.

Chị Thanh Hương, ngụ phường 1, TP. Tây Ninh, một người làm bánh trung thu tại nhà cho biết, năm nay chị nhận đơn hàng bánh trung thu từ cuối tháng 6 âm lịch, sớm hơn so với mọi năm. Năm nay, chị chỉ tập trung chủ yếu dòng bánh nướng và bánh dẻo có các loại nhân đơn giản như: thập cẩm, đậu xanh, trà xanh, mè đen, môn, sữa dừa. Bánh trung thu nhà làm do không sử dụng chất bảo quản nên có hạn sử dụng ngắn từ 3 – 9 ngày tuỳ loại nhân. Vì vậy, chị chỉ làm khi có khách đặt hàng chứ không làm sẵn và cũng lưu ý khách hàng hạn sử dụng khi giao hàng.

Đáp ứng được nhu cầu thưởng thức bánh trung thu sớm, giá cả phải chăng và được quảng cáo không chất bảo quản, bánh trung thu homemade được đông đảo người mua hàng xã hội tin tưởng mua thưởng thức, biếu tặng. Chị Thanh Hiền, ngụ phường 2, TP.Tây Ninh cho biết, chị rất thích ăn bánh trung thu homemade vì có thể đặt bánh phù hợp khẩu vị của mình, bánh được giao tận nhà và giá cả cũng khá bình dân. Ăn bánh trung thu homemade chủ yếu dựa trên sự tin tưởng của người làm bánh. Bình thường chị mua bánh là sử dụng ngay nên chưa gặp vấn đề gì về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngọc Bích