BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu

Cập nhật ngày: 11/09/2009 - 05:45

Mặc dù còn gần một tháng nữa mới tới rằm tháng tám nhưng thị trường bánh Trung thu trên địa bàn thị xã Tây Ninh đã bắt đầu nhộn nhịp. Có nhiều người trước đây chưa từng kinh doanh bánh Trung thu nay cũng tận dụng khoảng mặt bằng còn trống để kinh doanh mặt hàng này.

Bánh Trung thu được bày bán ở Thị xã.

Đi một vòng từ Hoà Thành đến Thị xã, chúng tôi nhìn thấy có nhiều thương hiệu bánh Trung thu khác nhau trên các quầy bánh như: Kinh Đô, Bibica, Đồng Khánh, Kim Vân, Hữu Nghị… nhiều nhất vẫn là Kinh Đô.

Chị Lương Thị Kim Hồng, chủ tiệm bánh Trung thu đối diện cửa số 2, Toà Thánh cho biết: đã nhiều năm nay, năm nào chị cũng lấy bánh Trung thu hiệu Kim Vân ở Mỹ Tho về bán, vì giá của loại nhãn hiệu này thấp hơn những nhãn hiệu khác, mà bánh cũng ngon nên có nhiều người mua về ăn. Ngoài ra, chị cũng kinh doanh thêm bánh Kinh Đô vì đây là thương hiệu nổi tiếng, có chất lượng tốt, mẫu mã sang trọng, thích hợp làm quà biếu nên được mọi người ưa chuộng.

Giá của bánh Trung thu năm nay cao hơn năm ngoái một chút nhưng không chênh nhau nhiều giữa các thương hiệu. Bánh được bán theo giá của nhà sản xuất đưa ra. Tuỳ vào loại bánh, nguyên liệu sử dụng, kích cỡ lớn nhỏ mà có giá khác nhau. Trung bình, mỗi cái bánh Trung thu nhỏ, 1 đến 2 trứng có giá từ 24.000đ đến 72.000đ. Còn bánh lớn có giá từ 150.000đ đến 270.000đ.

Bán kèm với bánh Trung thu là mặt hàng lồng đèn cho trẻ em. Năm nay, đa số người kinh doanh chọn bán loại lồng đèn xài pin, của Trung Quốc, ít thấy ai bán lồng đèn giấy, đốt bằng đèn cầy theo kiểu truyền thống vì nhiều người cho rằng, lồng đèn loại này cồng kềnh, dễ hỏng, lại tốn chi phí vận chuyển nhiều, trong khi lồng đèn của Trung Quốc có mẫu mã đa dạng, phong phú, màu sắc đẹp, có nhạc mà giá lại không cao lắm, mỗi cái chỉ từ 20.000 đến 50.000 ngàn đồng.

Minh Hồng