BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhộn nhịp thị trường hoa Tết 

Cập nhật ngày: 19/01/2020 - 12:47

BTNO - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, để phục vụ nhu cầu du xuân và trang trí nhà cửa của người dân trong dịp tết, các chợ hoa xuân trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nhóm họp từ ngày 20 tháng Chạp.

Các tiểu thương từ các tỉnh miền Tây đến Tây Ninh đang tất bật bày sản phẩm vào các gian hàng chợ hoa trên địa bàn tỉnh. Rộn ràng nhất vẫn là chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh vì đây là điểm tập trung chính hoa tết lớn nhất tỉnh.

Hoa thược dược tại gian hàng của chị Hồng có giá 3 triệu đồng/cặp.

Tối 17.1 (nhằm ngày 23 tháng Chạp âm lịch), chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh mới chính thức khai mạc nhưng trước đó nhiều ngày, các gian hàng trong chợ đã thu hút đông người đến xem, mua hàng. Ngoài các loại hoa phổ biến và mang ý nghĩa tốt đẹp trong dịp tết như: hoa mai, vạn thọ, cúc mâm xôi, cúc tím, cúc tiger, cát tường, hướng dương,...

Chợ hoa Xuân năm nay còn xuất hiện một số loại hoa độc đáo và lạ mắt như: hoa thược dược nhiều màu, bon sai ngũ sắc, bưởi kiểng,... Nhìn chung, giá hoa không tăng so với năm ngoái, có một số loại tăng nhẹ từ 5 – 20 ngàn đồng/ chậu.

Cụ thể, hoa mai có giá khá đa dạng, tuỳ kích cỡ và chủng loại, cây nhỏ và vừa có giía từ 200 ngàn đến gần 2 triệu/cây, các loại mai quý hiếm, dáng đẹp có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Các loại hoa trang trí ngày Tết có giá khá ổn định, hoa vạn thọ các loại có giá từ 120 – 180 ngàn đồng/cặp; cúc các loại có giá 80 – 300 ngàn đồng/cặp; hoa sống đời 180 ngàn đồng/cặp; cát tường 180 – 200 ngàn đồng/cặp; mào gà 50-80 ngàn đồng/cặp, hướng dương 120 ngàn đồng/cặp, tắc có giá từ 160 ngàn đến 1,6 triệu đồng/cặp...

Sống đời nụ nhỏ hơn mọi năm nhưng vẫn là mặt hàng hút khách.

Trong khi các giống hoa khác được mùa to, đẹp, nở đúng tết thì hoa sống đời năm nay lại không được như ý. Hầu hết hoa sống đời ở các gian hàng đều nụ nhỏ, dự đoán rộ không đúng tết. Dù vậy, người bán không lo lắng lắm vì sống đời là giống hoa may mắn nên vẫn luôn hút hàng nhất nhì trong dịp tết.

Chị Kim Hồng (ngụ tại phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh), một tiểu thương buôn bán ở Chợ hoa Xuân thành phố được hơn 5 năm cho biết, năm nay, ngoài các loại hoa phổ biến như cúc, vạn thọ, chị còn mạnh dạn đầu tư thêm vài chục chậu hoa thược dược nhiều màu từ Khánh Hoà về. Rất may, loại hoa này được khá nhiều người yêu thích, dù giá bán khá cao, đến 3 triệu đồng/cặp. Điều đó cho thấy nhu cầu tầm hoa lạ, hoa đẹp chưng tết của người dân ngày càng cao hơn.

Bên cạnh các loại hoa tết quen thuộc thì những giống hoa mới lạ luôn thu hút người mua hơn. Ngoài thược dược, chị Hồng còn bán thêm những chậu cúc siêu đại với giá 8 triệu đồng/cặp. Đầu tư vào các loại hoa đắt tiền và vận chuyển khó khăn nhưng chị Hồng vẫn tin các sản phẩm chị bán sẽ hút khách trong dịp tết năm nay. Hơn chục cặp hoa thược dược mới đưa ra bán được hơn 1 ngày, nhưng chỉ còn lại 1 cặp duy nhất.

Anh Được khoe chậu cúc mâm xôi vàng rực rỡ tại gian hàng của mình.

So với mọi năm, thời tiết năm nay tương đối thuận lợi nên các loại hoa lâu tàn và giữ được màu sắc hơn. Người bán cũng cảm thấy dễ chịu trong tiết trời mùa xuân như thế này.

Anh Nguyễn Hoàng Được (ngụ tỉnh Bến Tre), một tiểu thương bán hoa tại chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh cho biết, năm nay điều kiện thời tiết khá thuận lợi nên vụ hoa cũng đạt chất lượng. Gian hàng của anh Được bán 9 giống hoa các loại, một số loại nhà trồng, một số loại lấy của các mối quen, trong đó nổi bật với mặt hàng cúc tím chậu to giá 250 ngàn đồng/cặp, cúc mâm xôi lớn với giá 350 - 900 ngàn đồng/cặp, phụng vỹ 100 ngàn đồng/cặp... Anh Được hy vọng chợ hoa hút khách để được về nhà ăn tết sớm hơn mọi năm.

Theo ghi nhận, thị trường Chợ hoa Xuân năm nay nhộn nhịp từ khá sớm, người dân đã có ý thức mua hoa sớm, không còn để đến cận Tết mới mua như trước kia.

Ngoài ra, mua hoa tết sớm, khách hàng sẽ chọn được những chậu hoa đẹp, ưng ý về cho gia đình. Chị Trần Thị Thanh Thảo, ngụ tại phường 3, thành phố Tây Ninh cho biết: “Năm nào chợ hoa vừa nhóm tôi cũng tranh thủ mua, một phần vì mua sớm sẽ lựa được hoa đẹp và mua được nhiều loại hoa quý hiếm, một phần vì muốn trang trí cửa hàng của mình trước tết thêm phần rực rỡ và hút khách hơn".

Ngọc Bích – Lê Thuỳ


 
Liên kết hữu ích