BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhộn nhịp thị trường quà tặng 8.3 

Cập nhật ngày: 07/03/2021 - 18:19

BTNO - Cận ngày 8.3, thị trường quà tặng ngày càng nhộn nhịp, nhu cầu mua sắm quà tặng trong dịp 8.3 vẫn sôi động với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng.

Giá hoa hồng tăng mạnh trước ngày 8.3

Dạo quanh thành phố Tây Ninh, các gian hàng bán hoa tươi, hoa giấy, hoa sáp,... đã trưng bày nhiều loại mẫu hoa bó, giỏ hoa, lẵng hoa,... với nhiều mẫu mã đẹp mắt, độc đáo để khách hàng lựa chọn. Trước ngày 8.3, các loại hoa tươi đồng loạt tăng giá. Trong đó, giá hoa hồng đột ngột tăng mạnh do nhu cầu tặng hoa trong dịp lễ tăng cao.

Theo chị Nguyễn Thị Hoa Trang (SN 1993, ngụ xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu), một tiểu thương kinh doanh các mặt hàng hoa tươi, hoa giả tại khu vực Công viên 30.4 (thành phố Tây Ninh) cho biết, để chuẩn bị các mặt hàng quà tặng cho dịp 8.3, chị đã đầu tư hơn 50 triệu đồng với nhiều loại hoa giấy, hoa sáp và hoa tươi.

Trước ngày lễ 8.3, giá hoa tươi tăng mạnh, trong đó giá hoa hồng tăng gấp gần 10 lần so với ngày thường, với giá hơn 500.000 đồng/bó/50 hoa. Hiện tại, giá hoa hồng bán lẻ tại cửa hàng là 20.000 đồng/hoa. Các giỏ hoa cắm sẵn có giá dao động từ 150 - 600.000 đồng/giỏ, bó. Để chuẩn bị cho dịp lễ này, chị tranh thủ nhập hoa tươi trong ngày 6.3. Tuy nhiên chị không dám đầu tư nhiều về vì sợ giá cao khó bán.

Chị Trần Thị Thanh Thuý, chủ Cửa hàng hoa tươi Hanna, nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, thành phố Tây Ninh cho biết, trước tình hình giá hoa tăng trong dịp lễ, đặc biệt là hoa hồng, chị cũng không dám nhập số lượng lớn để dự trữ vì sợ tồn, qua lễ khó bán, chị chỉ nhập hàng đủ bán trong ngày, nếu hết thì đặt hàng tiếp.

Tấp nập người mua hoa làm quà tặng trong dịp lễ 8.3 (Ảnh chụp tại Công viên 30.4, thành phố Tây Ninh).

Theo chị Thuý, khác với dịp lễ tình nhân 14.2, dịp lễ 8.3 nhu cầu tặng hoa cũng đa dạng hơn, không chỉ có hoa hồng, các loại hoa mang ý nghĩa may mắn, tốt lành, tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ khác như: hoa cúc, hướng dương, hoa đồng tiền, hoa tường vy,... cũng được nhiều khách hàng chọn mua.

Chị Thuý nhận xét, mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn còn nhưng nhu cầu mua hoa làm quà tặng trong dịp 8.3 năm nay vẫn tăng so với năm ngoái. Tuy khách mua hoa lẻ giảm nhưng lượng khách đặt bó hoa sẵn cũng khá nhiều. Hiện tại, cửa hàng của chị phải thuê thêm nhân viên cắm hoa để kịp giao hàng cho khách trong ngày 8.3.

Ngoài mặt hàng hoa tươi, hiện tại trên thị trường quà tặng 8.3 còn xuất hiện nhiều loại hoa giấy, hoa sáp, hoa kim tuyến, hoa khô,... được bó sẵn với nhiều phụ kiện độc lạ, bắt mắt đính kèm như gấu bông, bánh kẹo, đèn led,.. thu hút nhiều khách hàng ghé mua. Giá các loại bó, giỏ hoa dao động 150.000 đồng - dưới 2.000.000 đồng/bó, giỏ.

Một bó hoa tươi được đính kèm phụ kiện đèn led độc đáo.

Đặc biệt, thời gian gần đây, thị trường quà tặng còn xuất hiện mặt hàng hoa được làm bằng tiền thật, độc đáo. Theo chị Nguyễn Thị Hoa Trang, trào lưu tặng hoa làm bằng tiền mặt thịnh hành trong vài năm trở lại đây.

Để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu khách hàng, chị cũng đầu tư một số bó hoa làm bằng tiền với các mệnh giá nhỏ như 2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng,... còn tiền mệnh giá lớn, nếu khách có nhu cầu đặt, chỉ cần khách hàng đem tiền đến, chị sẽ bó trực tiếp cho khách.

Anh Nguyễn Văn Hoà, ngụ huyện Châu Thành, vừa mua một bó hoa bằng tiền thật, được làm bằng những tờ tiền mệnh giá 5.000 đồng, hồ hởi chia sẻ, hàng năm, đến dịp lễ 8.3 anh đều mua hoa, quà để tặng vợ. Năm nay anh không mua hoa tươi mà chọn mua bó hoa bằng tiền thật để tặng vợ với lời chúc mong vợ năm mới sẽ gặp nhiều may mắn và thành công trong công việc. Anh cho rằng tặng hoa bằng tiền thật cũng là một hình thức tặng quà thực tế và ý nghĩa khiến người được tặng cảm thấy bất ngờ và vui vẻ.

Nhộn nhịp thị trường quà tặng

Khác với ngày lễ tình nhân, quà tặng dành cho các cặp đôi được nhiều người lựa chọn. Trong ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8.3, ngày tôn vinh những người phụ nữ, thị trường quà tặng cũng đa dạng, phong phú hơn với nhiều mặt hàng như: hoa, trang sức, gấu bông, mỹ phẩm, phụ kiện tóc, sách, quà lưu niệm,... người mua dễ dàng chọn lựa.

Tại Cửa hàng PNJ Tây Ninh (đường CMT8, thành phố Tây Ninh) sáng 7.3 tấp nập khách hàng đến chọn mua trang sức tặng mẹ, vợ, người yêu. Trong dịp này, cửa hàng PNJ Tây Ninh đã chuẩn bị nhiều mặt hàng trang sức với mẫu mã đẹp, mang nhiều ý nghĩa.

Chị Đinh Thị Minh Hương- Cửa hàng trưởng Cửa hàng PNJ Tây Ninh cho biết, sức mua trong năm nay tăng so năm trước. Bắt đầu từ ngày 6.3, đã có khá nhiều khách hàng đến chọn mua trang sức làm quà tặng. Trong dịp lễ 8.3, ngoài việc đầu tư, chuẩn bị các mặt hàng trang sức đẹp mắt phục vụ khách hàng, cửa hàng PNJ Tây Ninh còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng: giảm từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng cho các đơn hàng có giá trị từ 3.000.000 đồng trở lên; giảm giá sản phẩm tiếp theo khi mua trang sức tại cửa hàng trong dịp lễ 8.3,...

Đặc biệt, cửa hàng còn chuẩn bị hoa tươi tặng cho tất cả khách hàng nữ đến mua sắm tại cửa hàng, chúc cho "một nửa thế giới" có nhiều niềm vui trong ngày lễ này. Ngoài ra, Cửa hàng còn tăng cường dịch vụ bán hàng online và giao hàng tận nơi cho khách hàng với nhiều ưu đãi nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh và đẩy mạnh việc kinh doanh trong thời gian này.

Đối với các bạn trẻ, quà tặng vừa túi tiền như gấu bông, quần áo, quà lưu niệm,... được ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, tình hình mua bán tại các cửa hàng lưu niệm năm nay khá điều hiêu. Theo một chủ cửa hàng bán gấu bông, quà lưu niệm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, từ năm ngoái, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19, tình mua bán của cửa hàng cũng ế ẩm hơn so với thời gian trước. Trong dịp lễ 8.3 năm nay, cận ngày lễ nhưng vẫn chưa có nhiều khách hàng đến mua, chủ yếu đến xem và hỏi giá. Hy vọng đến ngày 8.3 tình hình mua bán của cửa hàng sẽ khả quan hơn.

Khách hàng đang mua hàng trang sức làm quà tặng tại Cửa hàng trang sức PNJ Tây Ninh.

Do các ngày lễ gần sát nhau nên việc mua quà tặng cũng tốn khá nhiều chi phí. Để tiết kiệm, nhiều người lựa chọn những qàu tặng bình dân, hợp túi tiền để tặng. Anh Nguyễn Hoàng Phong, ngụ thành phố Tây Ninh, một khách hàng đang mua gấu bông làm quà tại cửa hàng trên cho biết, để tạo niềm vui trong dịp lễ 8.3, anh quyết định tặng mẹ anh một bó hoa tươi và người yêu một con gấu bông dễ thương với giá cả phải chăng, hợp túi tiền, vừa tạo được sự gắn kết tình cảm, tiết kiệm phần nào chi phí và mang đến niềm vui, sự bất ngờ cho những người phụ nữ mà anh yêu quý .

Ngày Quốc tế Phụ nữ, là ngày lễ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị, vai trò của người phụ nữ trong xã hội. Trong ngày này, những người con, người cháu, người yêu thường tặng hoa, quà chúc mừng những người phụ nữ đã sinh ra mình, những người phụ nữ có vai trò quan trong trong cuộc sống của mình. Đây được xem là một ngày lễ lớn của nhiều nước trên thế giới, ngày mà mọi người dành để bày tỏ sự yêu thương đến những người phụ nữ xung quanh mình.

Ngọc Bích