BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những bạn trẻ có tấm lòng thiện nguyện 

Cập nhật ngày: 29/07/2021 - 17:54

BTNO - Trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, nhiều bạn trẻ tại xã biên giới Tân Đông, huyện Tân Châu đã tích cực đóng góp, lan tỏa tinh thần sẻ chia, hỗ trợ nhau trong những lúc khó khăn.

Chị Ái Ly trao đổi với hai bạn Thảo Vi và Giáp Thị Lan.

Bạn Ngô Thị Thảo Vi, nhân viên Trạm y tế xã Tân Đông cho biết, trước nay gia đình bạn mỗi năm thường có 1-2 lần tổ chức tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, tham gia bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện hoặc đóng góp từ thiện. Mỗi khi tổ chức tặng quà, vợ chồng Thảo Vi thường đóng góp, khoảng 4-5 triệu đồng. Hiện nay, do tình tình dịch bệnh diễn biến phức tạp, và trên địa bàn xã còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Thảo Vi vận động gia đình đóng góp để chia sẻ.

Phối hợp với Xã đoàn, Thảo Vi đến trao quà tận tay người cần. Do thực hiện giãn cách xã hội nên quà được trao dưới hình thức đến tận nhà. “Với những phần quà kịp thời, dù nhỏ nhưng tôi mong mọi người bớt được chút khó khăn vì ảnh hưởng dịch bệnh”- Thảo Vi chia sẻ. Việc làm của Thảo Vi được lan tỏa trong các thành viên gia đình mình và những người xung quanh ngày một tốt hơn. Thảo Vi nói rằng nếu có thêm nhiều người gặp khó thì sẽ lại vận động gia đình chia sẻ tiếp.

Bạn Giáp Thị Lan, ngụ ấp Đông Thành cũng rất tích cực trong công tác thiện nguyện mùa dịch bệnh này. Là chủ một quán giải khát, nhưng mấy ngày gần đây tạm dừng việc kinh doanh vì thực hiện giãn cách. Lan chia sẻ, trước đây bạn hay đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện. Thấy nhiều người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, Lan cùng nhiều người bạn tổ chức phiên chợ 0 đồng, giúp tiêu thụ nông sản.

Bạn Lan trao quà cho người dân.

Qua việc tổ chức phiên chợ 0 đồng, Lan nhận thấy có nhiều đối tượng là người già không thể tiếp cận được vì không biết dùng mạng xã hội. Từ đó, Lan đã liên hệ với Xã đoàn để phối hợp tặng quà đúng đối tượng. Lan chia sẻ: “Đến tận nơi, trao những phần quà cho các cô chú mình mới thấy vui và xứng đáng với những tấm lòng được gửi gắm vì quà đến đúng người cần”.

Lan cũng chia sẻ thêm: “Khi bắt đầu làm việc, tôi nghĩ chỉ làm việc xuất phát từ cái tâm mình, tuổi còn trẻ, còn khỏe mình làm được bao nhiêu thì làm thôi”. Sau những hoạt động đầu tiên, Lan có thêm tự tin và kinh nghiệm hơn nên mạnh dạn đăng lời kêu gọi trên mạng xã hội, mong muốn giúp thêm nhiều cảnh đời còn khó khăn trên địa bàn. Sau mỗi chuyến đi, thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội để có thể lan tỏa những điều tốt, cũng như có sự công khai, minh bạch trong việc thu và trao. Qua đó, tạo được lòng tin hơn, nhờ vậy nhiều người đóng góp cùng mình hơn.

Thảo Vi trao quà cho người dân.

Chị Đinh Thị Ái Ly- Phó Bí thư Xã đoàn Tân Đông cho biết, trên địa bàn có nhiều nhóm tình nguyện tích cực hoạt động, hỗ trợ người khó khăn nhất là trong tình hình hiện nay. Có nhiều bạn trẻ chủ động liên hệ với Xã đoàn để thực hiện. Những phần quà tuy không lớn nhưng lan tỏa được sự sẻ chia, hình ảnh đẹp trong cộng đồng khi giúp đỡ được nhiều người đang gặp khó trên địa bàn.

Vi Xuân