BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những cánh chim không mỏi 

Cập nhật ngày: 30/09/2019 - 08:59

BTN - Phải nói rằng may mắn cho CLB Xi măng Fico Tây Ninh khi sở hữu được “món hàng hiếm” này. Không chỉ giải nguy nhiều tình huống nguy hiểm, “lá chắn thép” Ðình Luật còn rất có duyên ghi bàn.

Bộ đôi người Tây Ninh (Dương Thái và Văn Ngoan) vẫn giữ được phong độ ổn định

Góp phần vào thành tích của CLB Xi măng Fico Tây Ninh ở mùa giải hạng Nhất 2019, bên cạnh những gương mặt trẻ, không thể không kể đến những cái tên thuộc thế hệ 8x. Tuy không còn ở cái tuổi đỉnh cao phong độ, nhưng những cầu thủ này lại là “trục xương sống chiến thuật” của ban huấn luyện, là một phần tất yếu của đội bóng, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Ðầu tiên là đội trưởng Trương Ðình Luật. Là một trung vệ kỳ cựu của bóng đá Việt Nam, kinh nghiệm và sức ảnh hưởng của anh là điều không phải bàn cãi. Ở tuổi 36, Ðình Luật vẫn thi đấu vô cùng chắc chắn và ổn định, là điểm tựa đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự. Phải nói rằng may mắn cho CLB Xi măng Fico Tây Ninh khi sở hữu được “món hàng hiếm” này. Không chỉ giải nguy nhiều tình huống nguy hiểm, “lá chắn thép” Ðình Luật còn rất có duyên ghi bàn. Kết thúc mùa giải 2019, anh ghi được 3 bàn thắng, xứng đáng với vai trò của một thủ lĩnh thực thụ.

Ở Việt Nam, Ðình Luật là một trong những cầu thủ có tuổi đời cao nhất nhưng vẫn ra sân thi đấu trọn vẹn 90 phút. Thói quen sinh hoạt điều độ và chuẩn mực của cựu tuyển thủ quốc gia khiến các đồng nghiệp trên cả nước đều phải nể phục. Từ ngày anh về khoác áo đội bóng quê vợ, các cầu thủ trẻ của Tây Ninh như có thêm một tấm gương sáng để học hỏi và phấn đấu.

Tiếp theo phải kể đến bộ đôi Lâm Văn Ngoan và Ngô Dương Thái. Ðây là hai cầu thủ đã gắn bó lâu năm nhất với CLB. Trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Tây Ninh, Thái và Ngoan là những người bạn đã ăn tập cùng nhau gần hai thập kỷ. Trải qua nhiều thăng trầm cùng đội bóng tỉnh nhà, hai cầu thủ cùng sinh năm 1987 luôn để lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Dẫu đã ngoài 30 nhưng Ngoan và Thái vẫn khẳng định được tầm quan trọng của mình trong lối chơi của toàn đội. Ở mùa giải 2019, cặp đôi này đóng góp tổng cộng 8 bàn thắng, trong đó Dương Thái đã có một năm thực sự bùng nổ với 6 lần lập công.

“Gừng càng già càng cay”, Thái và Ngoan là những mẫu hình đáng mơ ước của các tài năng trẻ Tây Ninh. Bởi khi được hỏi, rất nhiều cầu thủ ở lứa năng khiếu đã nói rằng: “Ước mơ của em là được thi đấu trong màu áo CLB Tây Ninh, giống như anh Ngoan, anh Thái. Nhưng nếu được thi đấu bên cạnh hai anh, dù chỉ một lần thì sẽ còn tuyệt vời hơn nữa”.

Cuối cùng không thể không nhắc đến tiền đạo người Huế - Lê Ðức Tài. 2019 là mùa giải thứ tư mà cầu thủ sinh năm 1989 khoác áo CLB Xi măng Fico Tây Ninh. Với khả năng ghi bàn bằng cả hai chân, Ðức Tài đã vẽ nên nhiều đường cong đẹp mắt và là một gương mặt quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Tây Ninh.

Chỉ tính riêng trong năm nay, Tài “Bẻn” (tên gọi thân mật của cầu thủ này) đã có 6 lần ghi tên vào danh sách ghi bàn. Ðáng nói, ở giai đoạn nửa đầu lượt về, anh không may trở thành nạn nhân của dịch bệnh sốt xuất huyết.

Phải mất một khoảng thời gian, Ðức Tài mới dần lấy lại phong độ và cảm giác ghi bàn. Khi quay trở lại, ở trận đấu gặp CLB Phố Hiến, đã có lúc khán giả nghĩ anh phải rời sân sau một tình huống va chạm, nhưng sau khi được bác sĩ chăm sóc, anh đã tiếp tục thi đấu và bất ngờ ghi một bàn thắng đậm chất kỹ thuật ở những phút cuối, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Tây Ninh.

ANH THƯ