Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những chiếc quan tài vui nhộn của bộ tộc Ga

Cập nhật ngày: 16/11/2010 - 10:43

Đối với bộ lạc Ga nằm ở vùng ven biển Ghana, những đám tang u buồn đối với họ lại là một lễ kỷ niệm. Các thành viên của bộ tộc Ga tin rằng, khi người thân của mình chết đi, họ sẽ chuyển đến một thế giới khác tốt đẹp hơn, cái chết đối với họ là một 'vinh dự', chính vì vậy họ đã làm ra những chiếc quan tài hài hước, ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc.

Chúng được thiết kế theo nguyện vọng của người đã chết hoặc theo nghề nghiệp, tính cách, phong cách của người đã khuất khi còn sống. Ví dụ như những người yêu thích máy bay, sẽ được chôn trong một chiếc quan tài hình máy bay, hay người chết khi còn sống họ làm tài xế, khi chết đi họ sẽ được nằm trong chiếc quan tài hình ôtô, quan tài hình con cá chứng tỏ người chết là một ngư dân, hình một chiếc máy may có nghĩa người chết là một thợ may.

Trên các đường phố đông đúc và nóng nực của Accra - thủ đô Ghana, đâu đâu cũng nhìn thấy các cửa hàng kinh doanh quan tài với các hình dáng và mẫu mã đẹp mắt như quan tài hình chiếc búa, xe hơi, điện thoại di động, gà mái, gà trống, báo, sư tử, ca-nô, hạt ca cao và con voi... Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc quan tài như vậy cũng không phải là dễ bởi mỗi chiếc có giá khoảng 400 đô la Mỹ, tương đương với mức lương cả một năm của người dân Ghana.

(Theo vzone)