BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những chiếc xe mỏi mòn chờ chủ

Cập nhật ngày: 31/03/2010 - 05:43

Hiện nay Công an xã Long Thành Trung (Hoà Thành) đang tạm giữ 2 chiếc xe mô tô do nhân dân đem đến nhờ công an xã “giữ giùm” đến nay đã hơn một năm mà chưa có ai đến nhận.

Ông Huỳnh Hồng Son, Phó Trưởng Công an xã Long Thành Trung cho biết: Vào tháng 1.2009, có một thanh niên trong tình trạng “quờ quạng” do say rượu, đến quán cà phê đối diện Trường THCS Trần Bình Trọng, ấp Long Thới, xã Long Thành Trung kêu nước uống, sau đó leo lên võng của quán nằm ngủ. Khi tỉnh giấc có lẽ do “nóng trong người” nên anh ta bắt đầu “phát hoả” đập phá quán cà phê làm hư hỏng một số bàn ghế, rồi bỏ đi để lại chiếc mô tô hiệu Spacy biển số 70F6-6619 màu đen. Chủ quán đến trình báo và công an xã lập biên bản tạm giữ chiếc xe trên đem về trụ sở, cho đến nay vẫn không thấy ai đến nhận.

Chiếc xe thứ hai mà Công an xã Long Thành Trung đang giữ còn có “hoàn cảnh” hi hữu hơn nữa. Vào một buổi chiều tháng 3.2009, Công an xã nhận được tin báo của nhân dân ở xóm 6, ấp Long Trung có một chiếc xe Honda không biết của ai để tại đầu hẻm vào xóm, từ khoảng 11 giờ trưa cho đến 18 giờ chiều. Khi công an xã đến lập biên bản tạm giữ chiếc xe Honda cub 50cc (thường gọi là cub cánh én) biển số 70HA-1257, anh em công an phát hiện trên xe có một bọc ni-lông đựng trái cây, và mấy cái bánh ít. Theo phán đoán của bà con trong xóm phát hiện chiếc xe thì có lẽ do một ngơời nào đó đi ăn giỗ rồi uống quá say nên bỏ xe giữa đường để đi bộ cho an toàn (?!).

Cả hai chiếc xe trên hiện đang được Công an xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành tạm giữ. Ai là chủ sở hữu hãy mang giấy tờ hợp lệ đến Công an xã Long Thành Trung để nhận lại tài sản.

TẤN HƯNG