Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những chuyến xe mang tình yêu của Hội 

Cập nhật ngày: 31/07/2021 - 00:41

BTN - Những chiếc xe máy, xe bán tải, ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, cả xe đạp, xe đẩy… được các chị tận dụng để chất hàng hoá, mang đến cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và hội viên, phụ nữ khó khăn, yếu thế.

Chuyến xe yêu thương của Hội LHPN phường Gia Lộc (thị xã Trảng Bàng).

Những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Tây Ninh thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trên nhiều nẻo đường, không ít người nhìn thấy những chuyến xe “đặc biệt” do các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh thực hiện, đó là “Những chuyến xe yêu thương, mang tình yêu với Hội”.

Với tinh thần sẻ chia, không để ai bỏ lại phía sau, nhất là gia đình hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong vùng phong toả hay các khu vực cách ly y tế, nhiều gian hàng 0 đồng (có đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm), bếp ăn từ thiện, gian hàng bình ổn giá… được Hội Phụ nữ các cấp thành lập, với sự hỗ trợ của mạnh thường quân, nhằm giảm bớt phần nào khó khăn cho người dân.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để duy trì tốt hoạt động chăm lo cho hội viên, phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Tây Ninh tổ chức “Siêu thị online 0 đồng”; Hội Phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố thì có “Chuyến xe 0 đồng”, “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng” hay “Chuyến xe nghĩa tình” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Tân Biên; chuyến xe “Trao thực phẩm cho bà con vùng phong toả tạm thời” của phụ nữ xã Phước Ninh và Hội LHPN huyện Dương Minh Châu; “Hãy ở yên, chúng tôi đến tận nhà” của Hội LHPN xã Hiệp Thạnh (Gò Dầu)… Chuyến xe nào cũng đầy ắp hàng hoá, quà tặng, nhu yếu phẩm được xếp gọn trong từng túi nylon và mang đến tận nhà dân với phương châm “Ði từng ngõ, gõ từng nhà”.

Những chiếc xe máy, xe bán tải, ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, cả xe đạp, xe đẩy… được các chị tận dụng để chất hàng hoá, mang đến cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và hội viên, phụ nữ khó khăn, yếu thế.

Qua 10 ngày thực hiện giãn cách, hơn 30 tấn gạo, 50 tấn rau, củ, quả các loại, 5.000 bộ đồ bảo hộ y tế, 100 ngàn khẩu trang, 2.000 suất quà tặng là nhu yếu phẩm (mì, sữa, dầu ăn…) với tổng chi phí trên 20 tỷ đồng, do Hội LHPN các cấp vận động, đã đến tận nơi người cần hỗ trợ trên những chuyến xe yêu thương.

Chuyến xe 0 đồng của Hội LHPN huyện Bến Cầu.

Cán bộ Hội LHPN xã An Cơ, huyện Châu Thành vận chuyển rau củ quả bằng xe máy đến các chốt phòng chống dịch và hỗ trợ hội viên, phụ nữ.

Hội viên Hội LHPN huyện Dương Minh Châu được trang bị đồ bảo hộ, bảo đảm an toàn khi vận chuyển hàng hoá hỗ trợ trong khu vực phong toả.

Ðoàn “siêu xe” vận chuyển hàng hoá của các hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Hiệp Tân (thị xã Hoà Thành).

Hội viên Hội LHPN huyện Tân Biên mang rau củ quả đến hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Hội viên Hội LHPN phường 3, TP. Tây Ninh mang cơm đến hỗ trợ lực lượng chức năng ở chốt trực.

MHTP