Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những cô giáo mầm non giàu lòng nhân ái 

Cập nhật ngày: 23/11/2022 - 08:46

BTN - Với tấm lòng nhân ái và tình yêu trẻ, những cô giáo mầm non Nhóm trẻ Beata Montessori (phường 3, TP. Tây Ninh) không chỉ hết lòng với công tác giảng dạy mà còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Các cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ của Nhóm trẻ Beata Montessori.

Đưa hoạt động thiện nguyện vào trường học

Năm 2018, chị Phạm Thị Kim Thêu (SN 1991), giáo viên Nhóm trẻ Beata Montessori cùng 3 em gái thành lập nhóm thiện nguyện Ước mơ hồng, chung tay thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện với mục đích chia sẻ, giúp đỡ các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập, vui chơi. 

Sau khi về công tác tại Nhóm trẻ Beata Montessori, tinh thần thiện nguyện của chị Thêu đã lan toả đến tất cả giáo viên, nhân viên của nhóm trẻ. Từ lúc chỉ có 4 thành viên, đến nay nhóm thiện nguyện phát triển lên hơn 30 thành viên, trong đó có gần 20 thành viên là giáo viên, nhân viên của nhóm trẻ, với nhiều hoạt động dành cho trẻ em và những người khó khăn trong, ngoài tỉnh.

Để có chi phí hoạt động, các thành viên nhóm thiện nguyện rủ nhau tiết kiệm bằng cách bỏ ống heo mỗi tháng; đồng thời tổ chức bán rau, củ quả an toàn từ nguồn hỗ trợ của nhà vườn cho nhóm; cho học sinh của trường vẽ tranh bán gây quỹ... Với số tiền gây quỹ, nhóm sử dụng vào các hoạt động thăm và tặng quà các cụ già ở viện dưỡng lão; tổ chức tết Trung thu cho học sinh vùng sâu, vùng xa; đưa học sinh của trường đến tặng sách vở, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới...

Nhóm còn duy trì mô hình “Bữa ăn sáng miễn phí” cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Tây Ninh vào ngày thứ 7 của tuần thứ 2 hằng tháng. Trung bình, mỗi đợt thực hiện, các thành viên của nhóm chuẩn bị từ 150-200 suất ăn sáng miễn phí. Các món ăn được nhóm thay đổi hằng ngày, như cháo thịt bằm, bánh canh, con nui... Nhiều người dân lao động đã quen lịch phát bữa sáng, đến ngày là ghé qua lấy 1 phần thức ăn rồi đi làm. “Những phần ăn sáng tuy không đáng là bao nhưng đổi lại được những nụ cười, lời cảm ơn chân tình của mọi người khiến tôi và các chị em trong nhóm ấm lòng”- chị Thêu nói.

Các hoạt động thiện nguyện luôn được giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh hết lòng ủng hộ và tham gia nhiệt tình. Các hoạt động thiện nguyện không chỉ gắn kết giáo viên, phụ huynh mà còn giáo dục học sinh biết chia sẻ khó khăn, yêu thương mọi người xung quanh.

Các cô giáo Nhóm trẻ Beata Montessori trong chuyến thiện nguyện ở xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Lan toả tình yêu thương

Bên cạnh những hoạt động tại địa phương, các cô giáo Nhóm trẻ Beata Montessori còn tổ chức chương trình thiện nguyện, hoạt động vui chơi... cho người dân, trẻ em vùng sâu vùng xa trong và ngoài tỉnh. Mới đây, thay vì tổ chức du lịch vào dịp hè, các cô giáo Nhóm trẻ Beata Montessori dùng số tiền bỏ ống heo tiết kiệm tổ chức chuyến đi tặng quà trung thu cho các em nhỏ dân tộc thiểu số Raglai ở xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Về lý do thực hiện chuyến đi này, chị Phạm Thị Kim Thêu cho biết, Ma Nới là xã vùng sâu, vùng xa nhất của tỉnh Ninh Thuận. Cộng đồng người Raglai ở xã Ma Nới sống khá tách biệt, trẻ em thiếu điều kiện vui chơi, phát triển. Nhận thấy những khó khăn của các em nhỏ, chị đã chia sẻ kế hoạch cùng các cô giáo ở trường và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Các cô đã chuẩn bị quà bánh, thức ăn, quần áo cũ... gửi tặng các em. Chuyến thiện nguyện xa của nhóm thành công mỹ mãn, đem lại niềm vui, tiếng cười cho nhiều em nhỏ dân tộc thiểu số Raglai ở xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. “Những nụ cười, niềm vui của các em chính là động lực để tôi và các đồng nghiệp tiếp tục thực hiện nhiều chuyến thiện nguyện xa hơn nữa trong tương lai”- chị Thêu tâm sự.

Với tấm lòng nhiệt thành, các cô giáo Nhóm trẻ Beata Montessori cùng nhau đem tình yêu thương đến nhiều nơi, nhiều người, giúp lan toả phong trào thiện nguyện trong trường học. Vừa đến nhóm trẻ công tác được 5 tháng, chị Lâm Thảo Vy (SN 2000) nhận thấy môi trường làm việc và các chị em đồng nghiệp rất thân thuộc, gắn kết như người nhà. “Nhờ tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng các chị em trong trường, tôi càng yêu quý công việc hiện tại. Tôi học được rất nhiều điều tử tế khi tham gia các hoạt động này. Thật biết ơn khi được gặp gỡ và làm việc cùng các chị”- chị Thảo Vy chia sẻ.

Một góc triển lãm tranh gây quỹ từ thiện của các cô và học sinh Nhóm trẻ Beata Montessori.

Là một trong những thành viên đầu tiên tham gia nhóm thiện nguyện của Thêu khi chưa vào làm việc tại nhóm trẻ, chị Nguyễn Thảo Duy Lan (SN 1977) chia sẻ: từ khi tham gia nhóm, chị càng thêm nhiệt huyết với công tác chăm sóc trẻ và truyền tải năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh. “Được đồng hành cùng các chị em trên chặng đường mang tình yêu thương đến các em nhỏ và mọi người, tôi rất hạnh phúc”- chị Duy Lan nói.

Chia sẻ về kế hoạch thiện nguyện của nhóm trong thời gian tới, chị Phạm Thị Kim Thêu cho biết, bên cạnh hoạt động phát bữa sáng miễn phí, nhóm của chị đang vận động, chuẩn bị cho các hoạt động thiện nguyện nhân dịp lễ, tết và xa hơn là chuyến đi thiện nguyện đến với các em nhỏ vùng Tây Bắc xa xôi trong mùa hè năm tới. Nhóm biết ơn sự đồng hành của nhà trường, các phụ huynh và mạnh thường quân đã tin tưởng, hỗ trợ nhóm trong các hoạt động thiện nguyện.

Ngọc Bích - Lê Thuỳ