BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những công dân đầu tiên năm Canh Tý 

Cập nhật ngày: 25/01/2020 - 08:58

Vào đúng khoảnh khắc giao thừa năm mới Canh Tý 2020, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương bé trai “xông đất” phòng sinh bệnh viện đầu tiên năm Canh Tý nặng 3,5kg là con của chị Phạm Thị P.A (24 tuổi, ở Hải Dương).

Được đón thiên thần bé nhỏ của mình sinh đúng khoảnh khắc giao thừa năm mới an toàn, khỏe mạnh gia đình chị vỡ òa hạnh phúc. Chị đặt tên con là Đặng Tuệ Minh với mong muốn con có trí tuệ thông minh, sáng ngời.

Cũng tại khoảnh khắc ấy, ngay tại phòng sinh kế bên, sau ca vượt cạn, chị Đàm Thị H (28 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) nở nụ cười hạnh phúc.

Theo thời điểm dự sinh, chị H., cũng áng chừng mình sẽ sinh vào đầu năm nhưng không ngờ lại đúng vào thời khắc giao thừa. Con gái chị chào đời lúc 0h15 phút, nặng 3,2kg. Bé khóc rất to. Vợ chồng chị cho biết năm nay được ăn Tết trong Bệnh viện cũng là một kỷ niệm vui và khó quên.

Đích thân PGS.TS.GVCC Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện đã cắt dây rốn cho các bé. Ông cho biết đã có 04 bé ra đời vào đúng thời khắc giao thừa.

Cùng đồng hành với các bác sĩ trực Tết, Giám đốc đã có mặt để chờ đón những em bé may mắn sinh đúng vào thời khắc giao thừa. Ông cho biết các bác sĩ rất vui và tự hào vì được chung vui với các gia đình.

Giám đốc chúc mừng từng gia đình và cho rằng các bé sinh đúng giao thừa dường như đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn.

Dưới đây là chùm ảnh những công dân đầu tiên năm Canh Tý 

Giám đốc BV Phụ sản Trung ương Trần Danh Cường cắt dây rốn chào đón công dân đầu tiên 

Em bé được chính tay Giám đốc Trần Danh Cường cắt dây rốn 

Giám đốc BV Phụ sản Trung ương Trần Danh Cường thăm hỏi sản phụ 

Vợ chồng sản phụ vỡ òa hạnh phúc khi dược ăn Tết trong bệnh viện 

Hai công dân đầu tiên được các y tá chăm sóc đặc biệt 

Kíp trực đón chào những công dân đầu tiên tại BV Phụ sản Trung ương

Nguồn infonet