BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới thiệu sách

Những cuốn sách giúp thành công trong kinh doanh 

Cập nhật ngày: 08/09/2017 - 07:18

BTN - Tư duy như triệu phú là quyển cẩm nang chia sẻ bí quyết thành công của hai tác giả là Mark Fisher và Marc Allen. Sách do Thế Anh biên dịch, Nhà xuất bản Hồng Đức ấn hành năm 2017. Sách gồm 7 chương: Tôi bắt đầu từ đâu; Giàu có là một trạng thái tinh thần; Loại bỏ những rào cản tinh thần; Ra quyết định; Làm điều bạn thích; Phép màu của những mục tiêu; Kế hoạch hành động.

Bìa các quyển sách.

Mark Fisher là người có niềm đam mê với hoạt động xuất bản sách, đầu tư bất động sản. Hiện tại ông sống ở Canada. Ông cũng là tác giả của quyển sách nổi tiếng thế giới: Chớp mắt thành triệu phú. Trong nhiều năm qua, ông đã nhận được rất nhiều thư của các độc giả trên toàn thế giới, hỏi về công thức để trở nên giàu có và thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

Vì thế, ông quyết định phối hợp với người bạn thân là Marc Allen viết nên quyển sách này, nhằm trả lời tất cả những câu hỏi mà ông nhận được. Hai triệu phú ở hai lĩnh vực khác nhau đã cùng biên tập, cố gắng tóm gọn những lời khuyên vô giá dành cho độc giả.

Mỗi chương sách, được trình bày khá cụ thể và rành mạch từng đường đi nước bước trong kinh doanh. Hai tác giả cho rằng điều kiện tiên quyết đầu tiên là phải có niềm tin vào bản thân, phải tin rằng mình sẽ thành công. Đồng thời phải có tham vọng cháy bỏng để cải thiện cuộc sống.

Cháy hết mình, sống trọn với đam mê, cố gắng hết sức vì những mục tiêu mà bản thân đã đề ra. Và điều cuối cùng là đừng bao giờ bỏ cuộc, phải dám đương đầu với khó khăn, thử thách. Có thất bại, chắc chắn sẽ có thành công. Chúng ta chính là người tạo ra hạnh phúc và đau khổ của chính mình.

Mở lối - Triết lý nhân sinh của vị thánh kinh doanh là quyển tuyển tập những bài viết ngắn thể hiện những triết lý về kinh doanh và nhân sinh quan của Matsushita Konosuke (người sáng lập Tập đoàn Panasonic). Sách do Cát Hoà biên dịch, Nhà xuất bản Thế Giới ấn hành năm 2017.

Matsushita Konosuke được coi là ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật, nhân vật tượng trưng cho sự phát triển kinh tế và tiến bộ xã hội của đất nước mặt trời mọc. Cuốn sách này là tập hợp 121 bài viết từng đăng trên tạp chí PHP (Nhật Bản), mỗi bài viết đều là những cảm nhận, suy nghĩ của tác giả, trong đó gửi gắm cả kỳ vọng, ước mơ muốn xây dựng nền văn minh vật chất và tinh thần để tạo nên sự phồn vinh, phát triển cho xã hội.

Mở lối - Triết lý nhân sinh của vị thánh kinh doanh được chia làm mười phần: Mở toang cánh cửa số phận; Đón chào ngày mới bằng tâm thái tươi mới và đầy sức sống; Để cùng nhau sống tốt hơn; Tự mình dám quyết định; Khi va phải chướng ngại vật; Khi mất niềm tin; Nâng cao hiệu quả trong công việc; Làm sao thúc đẩy sự nghiệp phát triển; Để có niềm tin độc lập tự chủ; Con đường phát triển đất nước. Mỗi phần là một bài học quý báu, giúp chúng ta mở ra con đường đi cho chính mình.

Tác giả cho rằng, chỉ bằng việc rèn luyện bản thân, trau dồi những đức tính tốt đẹp như kiên trì, nhẫn nại, không ngừng học tập… thì mỗi người có thể phát huy tính tự lập, và dễ dàng vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống cũng như trong công việc. Với lối viết giản dị nhưng ẩn chứa nhiều triết lý sâu xa, đây chắc hẳn sẽ là cuốn sách quý dành cho những ai đang theo đuổi con đường kinh doanh.

Sách đang có tại thư viện tỉnh Tây Ninh.

Yến Nhi


Liên kết hữu ích