Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những đảng viên mới nơi tuyến đầu chống dịch 

Cập nhật ngày: 15/09/2021 - 20:17

BTNO - Trong chiến tranh, có những buổi kết nạp Đảng diễn ra ngay tại trận địa, giữa tiếng bom rơi đạn nổ, trong không khí trang nghiêm, xúc động, những chiến sĩ cách mạng kiên trung đọc lời tuyên thệ hứa một lòng theo Đảng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Đại tá Hoàng Xuân Cường- Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng hoa chức mừng các đảng viên mới.

Phát huy truyền thống vẻ vang Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, những ngày qua, giữa cuộc chiến chống dịch Covid– 19 cam go, phức tạp, với mệnh lệnh “Chống dịch như chống giặc” LLVT tỉnh đã có những đóng góp tích cực trên nhiều “mặt trận” như: giữ chốt ở biên giới, tuần tra, kiểm soát việc chấp hành biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tham gia tổng xét nghiệm sang lọc, bảo vệ, kiểm soát các cửa ngỏ vào tỉnh, các khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến…. nơi đâu, nhiệm vụ nào cũng được cán bộ, chiến sĩ LLVT nỗ lực vượt qua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tích cực kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đem lại “màu xanh” trên nhiều thôn xóm, để người dân dần trở lại cuộc sống “bình thường mới”.

Từ những kết quả đó, có nhiều chiến sĩ trẻ vinh dự được đứng trước Đảng kỳ, Quốc kỳ, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam và hứa quyết tâm một lòng theo Đảng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Những ngày cuối tháng 5 .2021, tại Chốt Cầu Ván thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát, huyện Tân Biên, 2 chiến sỹ ưu tú Phan Hoàng Hiệp và Lê Chí Hoàng, thuộc Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh được kết nạp vào Đảng.

Với niềm vinh dự, tự hào được kết nạp Đảng tại nơi biên giới- “mặt trận” chống dịch Covid-19, Phan Hoàng Hiệp hứa quyết tâm: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh là chiến sĩ trẻ, tôi nguyện ra sức cùng đồng chí, đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo vệ biên giới ổn định, an toàn. Dù bất cứ nhiệm vụ nào tôi cũng quyết tâm rèn luyện, phấn đấu, đóng góp sức trẻ, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại chốt phòng, chống dịch Covid- 19 số 16, Đồn Biên phòng Chàng Riệc, huyện Tân Biên, Chi bộ Đại đội 1, Tiểu đoàn 14 tổ chức lễ kết nạp Đảng cho chiến sĩ Trần Nhật Duy. Duy rất xúc động và vinh dự khi cầm trên trên Quyết định kết nạp Đảng, trong lời tuyên thệ Trần Nhật Duy hứa “Tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng”.

Trần Nhật Duy, nhập ngũ tháng 3.2020, từ tháng 5.2021, Nhật Duy được đơn vị tin tưởng, tăng cường lên biên giới cùng các lực lượng Biên phòng, Công an và Dân quân thường trực làm nhiệm vụ tuần tra biên giới, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, góp phần giữ gìn an ninh biên giới, phòng chống sự lây lan dịch bệnh từ ngoại biên.

Năm 2018, chàng trai trẻ Nguyễn Hữu Trọng gia nhập lực lượng dân quân thường trực Ban CHQS xã Thạnh Bình. Với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Trọng cùng đồng đội tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, phối hợp tuần tra bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

Mỗi khi đến phiên trực, Trọng đều nêu cao ý thức, trách nhiệm trong công việc, góp sức giữ gìn bình yên cho quê hương. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dù hoàn cảnh gia đìn khó khăn, nhưng Trọng gát lại việc nhà xung phong lên tuyến đầu chống dịch, những ngày tháng 8 lịch sử, Trọng vinh dự được Chi bộ Quân sự xã Thạnh Bình tổ chức lễ kết nạp Đảng tại chốt chống dịch số 3 thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc huyện Tân Biên. Trở thành đảng viên, Trọng càng thể hiện ý chí quyết tâm, không ngừng tu dưỡng đạo đức lối sống, xông pha làm những việc khó, góp sức cùng các lực lượng phòng, chống dịch hiệu quả.

Công việc phòng, chống dịch nơi tuyến đầu còn niều khó khăn, vất vả, nhưng Nguyễn Hữu Trọng luôn vượt qua với suy nghĩ: “Việc chống dịch là cấp bách, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tôi muốn được góp sức mình, chia sẻ khó khăn cùng đồng đội, trở thành điểm tựa vững chắc bảo vệ nhân dân vùng biên bình an, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế”.

Thượng tá Lê Văn Thu- Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Biên cho biết: Nguyễn Hữu Trọng là một trong những chiến sĩ dân quân gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc, được thủ trưởng đơn vị, lãnh đạo địa phương, đồng đội tin tưởng, quý mến. Hằng  năm, Trọng đều được Ban CHQS huyện, UBND xã Thạnh Bình tặng giấy khen trong phong trào thi đua quyết thắng.

Y tá Hồ Trọng Minh Hiếu, chiến sĩ Đại đội 40 Châu Thành, nhập ngũ đầu năm 2020, chi sẻ: “Tôi được kết nạp Đảng ngày 13.7.2021 tại Chốt phòng, chống dịch số 6, thuộc Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu, huyện Châu Thành, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự, tự hào rất lớn đối với tôi, không có lời nào để diễn tả. Càng tự hào, tôi thấy càng phải phấn đấu nhiều hơn, không ngừng rèn luyện, cống hiến nhiều hơn cho Quân đội, cho Nhân dân. Nhất là trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Những ngày tháng 7, tháng 8.2021, trên khắp các mặt trận chống dịch Covid-19 trong tỉnh, có 7 chiến sĩ trẻ thuộc lực lượng vũ trang tỉnh vinh dự được kết nạp Đảng- Đây là những quần chúng ưu tú, hạt nhân trong các phong trào thi đua của đơn vị. Lễ kết nạp Đảng được tổ chức ngay trong căn lều bạc dã chiến tại các chốt, trạm phòng, chống dịch. Tuy đơn sơ nhưng rất thiêng liêng và ý nghĩa. Lời thề của những đảng viên trẻ như khắc đậm dấu ấn của sự cống hiến và trưởng thành, sự quyết tâm và trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân. Ngay sau lời thề ấy, các đảng viên trẻ lại tiếp tục xung phong “ra trận”, không sợ hiểm nguy để bảo vệ sự an toàn sức khỏe cho Nhân dân.

Quang Huy