BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những đảng viên trẻ ở Trảng Bàng tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 08/01/2024 - 10:19

BTN - Năm 2024, thị xã Trảng Bàng được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 262 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 221 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự, 41 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân

Ban CHQS thị xã Trảng Bàng, phường Gia Bình thăm hỏi, động viên nữ đảng viên trẻ Dương Thị Thu Thuỷ.

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm đối với Tổ quốc, trên địa bàn thị xã Trảng Bàng có 96 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, trong đó có 5 đảng viên. Đây là hành động đẹp, rất đáng tự hào của thanh niên Thị xã, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Mong muốn cống hiến sức trẻ

Trong số thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, chỉ có một công dân nữ. Đó là Dương Thị Thu Thuỷ, sinh năm 2002, ngụ khu phố Chánh, phường Gia Bình.

Tốt nghiệp trung học phổ thông, Thuỷ đăng ký học trực tuyến trung cấp chuyên ngành văn thư, lưu trữ tại một trường ở Thành phố Hồ Chí Minh và tích cực tham gia nhiều hoạt động, phong trào do Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức, là đoàn viên ưu tú được Đoàn phường bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ đối với Thuỷ, mà còn là niềm vui lớn của cả gia đình.

“Là đảng viên trẻ, em nhận thức được nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Vì vậy, trong đợt tuyển quân 2024, em đã viết đơn xin nhập ngũ với ước nguyện cống hiến một phần sức trẻ, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"- Thuỷ chia sẻ.

Ông Dương Ngọc Thành, cha của Thuỷ cho biết: “Khi con gái chia sẻ về ý định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tôi và mọi người trong gia đình đều bất ngờ và lo lắng vì nữ vào quân đội sẽ có nhiều khó khăn hơn so với nam. Nhưng mọi người đều biết đó là mong muốn của con nên đồng ý, ủng hộ và rất tự hào, động viên con an tâm lên đường nhập ngũ”.

Tự hào tiếp nối truyền thống

Cùng chung mong muốn góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đảng viên Tô Nhật Trường, sinh năm 2003, ngụ khu phố Bàu Mây, phường An Tịnh đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trường sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ông nội là ông Tô Văn Ri, một trong 27 chiến sĩ cách mạng tham gia Hội thề Rừng Rong năm xưa.

Trường chia sẻ: “Em muốn tiếp bước truyền thống của ông nội để trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua những câu chuyện lịch sử về Hội thề Rừng Rong năm xưa, em càng hiểu thêm về trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân trong việc cống hiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng mà thế hệ cha ông đã chiến đấu anh dũng mới có được. Vì vậy, em viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ”.

Ban CHQS phường An Tịnh thăm hỏi, động viên đảng viên trẻ Tô Nhật Trường (thứ 3 từ trái sang).

Vui mừng và ủng hộ quyết định của con trai, ông Tô Văn Út, cha của Trường bày tỏ: “Khi con chia sẻ muốn tham gia nghĩa vụ quân sự, gia đình hoàn toàn ủng hộ và rất tự hào về con. Chúng tôi hy vọng trong quân ngũ, con sẽ cố gắng rèn luyện, học tập, trưởng thành hơn, nếu có điều kiện thì tiếp tục phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội”.

Bước vào mùa tuyển quân 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thị xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đặc biệt là các tổ chức đoàn thể ở địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền về công tác tuyển quân nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Thiếu tá Võ Phú Quốc- Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Trảng Bàng cho biết: “Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trước mùa tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thị xã và các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ, chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân”.

Đằng sau mỗi lá đơn tình nguyện nhập ngũ là mỗi hoàn cảnh, mỗi suy nghĩ và mục tiêu riêng, nhưng các thanh niên đều có chung mong ước được thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của nhân dân thị xã Trảng Bàng, thể hiện quyết tâm góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Việt Khánh