Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những đảng viên trẻ trên mặt trận phòng, chống bệnh dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 12/09/2021 - 21:27

BTNO - Phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết vì cộng đồng, thời gian qua, đã có hàng ngàn lượt đảng viên trẻ không ngại khó khăn, vất vả, xung kích trên mọi lĩnh vực, cống hiến sức trẻ, góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn Đỗ Thị Lan Trinh - Phó Bí thư Chi đoàn ấp An Điền, xã An Bình tham gia lấy mẫu test nhanh cho người dân.

Xung kích vì cộng đồng

Bạn Đỗ Thị Lan Trinh (sinh năm 1999) - Phó Bí thư Chi đoàn ấp An Điền, xã An Bình, huyện Châu Thành là đoàn viên ưu tú vừa được kết nạp Đảng vào ngày 10.6.2021. Nghe Huyện đoàn Châu Thành kêu gọi đoàn viên tham gia tình nguyện chống dịch Covid-19, Trinh liên hệ ngay chị Giang Cẩm Lìn- Bí thư Xã đoàn An Bình hỗ trợ đăng ký tham gia.

“Khi biết được ý định của con gái, ba mẹ không đồng ý, lo lắng con gái gặp nguy hiểm vì dịch bệnh rất phức tạp. Nhưng được các anh chị ở Xã đoàn đến tận nhà động viên gia đình, cuối cùng ba mẹ cũng đồng ý cho mình đi chống dịch”, bạn Trinh nhớ lại.

Trước khi tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trinh cùng các bạn tình nguyện viên được tập huấn kỹ năng, kiến thức liên quan. Tham gia đội hình tình nguyện, được giao nhiệm vụ lấy mẫu, nhập liệu, test nhanh và sàng lọc ở một số địa bàn, khu phong toả trên huyện, hỗ trợ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trạm y tế.

“Lúc đầu, mình cũng sợ nhiễm bệnh vì công việc tiếp xúc với nhiều người, nhất là trong quá trình đi test nhanh hoặc vào các điểm phong toả. Mình và các bạn tình nguyện viên luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế”, bạn Trinh chia sẻ.  

Kể lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Trinh cho biết: "Gần hai tháng tham gia chống dịch, mình có thêm những người bạn mới trong đội hình tình nguyện.

Chúng em trở nên thân thiết như người trong gia đình, cảm thông, chia sẻ. Mọi người cùng một suy nghĩ, một niềm tin ngày hết dịch rất gần. Lần đầu gặp những trường hợp dương tính SARS-CoV-2, bản thân rất lo sợ nhưng được các bạn động viên tinh thần, Trinh đã không từ bỏ mà càng cố gắng để thực hiện xong nhiệm vụ".

Vất vả là vậy, nhưng Lan Trinh cùng các bạn tình nguyện viên luôn nỗ lực hết mình nhằm góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh. Bạn Trinh tâm sự: “Là một đảng viên và Phó Bí thư Chi đoàn, tôi luôn mang trong mình khát vọng cống hiến, tinh thần gương mẫu, trách nhiệm.

Tôi nhận thức rõ bản thân phải luôn xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động, nỗ lực giữ vai trò truyền lửa cho các phong trào đoàn tại địa phương, để các đoàn viên, thanh niên noi theo, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

Gác lại chuyện gia đình, lên đường chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt khi Tây Ninh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, anh Nguyễn Thái Bình (sinh năm 1990)- Bí thư Chi đoàn ấp Long Châu, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành đã gác lại mọi công việc gia đình để tham gia chống dịch cùng với chính quyền.  

Dẫu biết đó là công việc gian khổ, nguy cơ lây nhiễm cao và phải xa con trong thời gian dài, nhưng anh Bình tự nhủ: “Với tinh thần, trách nhiệm của một đảng viên, một thủ lĩnh thanh niên, tôi mong muốn được đóng góp một phần công sức để cùng với địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống người dân được bình yên”.

Anh Nguyễn Thái Bình - Bí thư Chi đoàn ấp Long Châu, xã Long Vĩnh vận chuyển lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho những hộ khó khăn.

Hai tháng qua, anh Bình và các bạn tình nguyện viên làm việc không quản ngày đêm, tham gia đội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại địa phương, hỗ trợ công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, nhập liệu, hướng dẫn người dân cài ứng dụng Bluezone, phát phiếu đi chợ...

Anh Bình cùng các bạn phân phối rau, củ, quả và mang đến hỗ trợ cho những hộ khó khăn, neo đơn, khu cách ly, chốt trực phòng, chống Covid-19; hỗ trợ người dân mua những sản phẩm cần thiết trong thời gian cách ly chờ kết quả xét nghiệm tổng sàng lọc SARS-CoV-2. Anh còn tích cực vận động lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho gian hàng 0 đồng của xã.

Thấu hiểu sự vất vả của lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch, vợ chồng anh còn tự tay nấu chè, có khi làm củ cải muối gửi tặng đến các chốt phòng, chống dịch, giúp mọi người cải thiện bữa ăn. “Bản thân không lo lắng khi tham gia phòng, chống dịch vì đã được trang bị kiến thức và những kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19.

Hơn nữa, nếu ai cũng mang tâm lý sợ hãi mà không dám tham gia, dịch bệnh không thể đẩy lùi. Trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bất kể việc gì, miễn trong khả năng là mình xung phong, hỗ trợ thôi. Nhiều lúc cảm thấy kiệt sức, nhưng mỗi người chúng tôi động viên nhau cố gắng hơn, góp phần ngăn chặn đại dịch. Những ngày tháng này cho chúng tôi trải nghiệm và trưởng thành”, anh Bình nói.

Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Tiến Quân cho biết, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương, các đảng viên rất tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch, trong đó có đảng viên trẻ Nguyễn Thái Bình. Các đảng viên luôn thể hiện bầu nhiệt huyết cống hiến, góp phần cùng các lực lượng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Vì sức khoẻ của người dân

“Là đảng viên, tôi cũng như nhiều thanh niên khác luôn muốn góp công sức vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở địa phương. Tôi tâm niệm rằng, đối với các công việc chung của địa phương, đảng viên phải là người gương mẫu đi đầu để quần chúng noi theo, tạo ra hiệu quả chung của phong trào”, đó là lời chia sẻ của bạn Trần Thị Thanh Nhã (sinh năm 1998)- Bí thư Chi đoàn Quân sự xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

Gần 2 tháng tham gia chống dịch nơi tuyến đầu, với quan điểm không chọn việc nhẹ nhàng, nữ dân quân 23 tuổi với dáng người nhỏ nhắn luôn tất bật từ sáng đến tối, nhiều lúc không có thời gian ăn uống, nghỉ ngơi.

Nhã tham gia vào các công việc như: lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ngoài cộng đồng, tiêm vaccine ngừa Covid-19, giải cứu nông sản và vận chuyển lương thực cho người dân khó khăn tại địa phương.

“Đối với mình, tham gia các hoạt động lúc này không chỉ là đam mê mà còn là trách nhiệm với cộng đồng. Mong rằng dịch Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi, để cuộc sống trở lại bình thường”- bạn Nhã bộc bạch.

Bạn Trần Thị Thanh Nhã - Bí thư Chi đoàn Quân sự xã Ninh Điền tham gia hỗ trợ với lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh cho người dân.

Từ ngày Tây Ninh áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vẫn còn một số trường hợp chống đối, ra đường trong trường hợp không cần thiết, không tuân thủ các biện pháp phòng dịch, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch của địa phương. Nữ dân quân đã tích cực cùng các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hơn và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch bảo vệ an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh.

Mặc dù làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nhưng Nhã không lo lắng, luôn lạc quan và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất. Nhã chia sẻ, lúc đầu, bản thân cũng sợ bị nhiễm bệnh lắm, nhưng khi tham gia chống dịch Covid-19 thấy được hoàn cảnh của bà con khó khăn và mọi người ai cũng nhiệt tình nên mình quên đi nỗi sợ.

Tuy không giúp được nhiều, nhưng Nhã luôn cố gắng hết sức mình, để bảo vệ sức khoẻ, sự bình yên cho cả cộng đồng. “Chỉ mong mọi người nâng cao nhận thức nhiều hơn về công tác phòng, chống dịch để lực lượng chức năng đỡ vất vả”- Nhã nói.

 Có thể thấy, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vai trò, vị trí công tác nào cũng phát huy cao tính tiên phong, gương mẫu, là những “chiến sĩ” đi đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bằng những việc làm ý nghĩa đó đã giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng, Nhà nước, trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

Thiên Di