Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những hình ảnh đầu tiên về áp dụng tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg tại một số địa phương ở thị xã Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 15/07/2021 - 08:31

BTNO - UBND thị xã Trảng Bàng cho biết, tối 14.7, UBND thị xã ban hành công văn hỏa tốc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn thị xã Trảng Bàng gửi Ủy ban MTTQ thị xã và các đoàn thể chính trị-xã hội, các phòng, ban, ngành thị xã, UBND các xã, phường; Đồn Biên phòng Phước Chỉ và Các Doanh nghiệp; các phòng khám tư nhân đóng trên địa bàn.

Công an thị xã Trảng Bàng chuẩn bị kế hoạch triển khai các chốt kiểm soát theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg vào lúc 0 giờ ngày 15.7

Theo đó, Thực hiện Công văn 2322/UBND-KGVX ngày 14.7.2021 của UBND tỉnh về việc áp đụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg trên địa bàn tỉnh và giãn cách xã hội ở một số địa phương theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

UBND thị xã Trảng Bàng chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn thị xã 15 ngày, kể từ 00 giờ, ngày 15.7.2021.

Theo đó, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; các ấp, khu phố cách ly với các ấp, khu phố; xã, phường cách ly với xã, phường; các huyện, thị xã thành phố cách ly với nhau.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tôi thiểu an toàn 2m.

Đồng thời, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa việc ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn...

Thị xã Trảng Bàng cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm hoạt động lưu thông vận tải hàng hóa thông suốt và bảo đảm công tác phòng, chống dịch; kiểm soát 100% lái xe, phụ xế và người đi cùng xe khi ra vào thị xã phải có xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ.

UBND các xã, phường tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ  người từ thành phố Hồ Chí Minh và các tinh, thành về cư trú tại đia phương ngay từ các Chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ và tại các địa phương nơi người đó cư trú theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh và thị xã.

Song song đó, thực hiện cách ly 14 ngày tại nhà đối với người từ Thành phố Hồ Chí Minh và người từ các khu vực đang giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ở các tỉnh thành phố khác về địa phương cư trú. Phát huy cao nhất trách nhiệm của các Tổ giám sát Covid cộng đồng trong quản lý, giám sát người từ các tỉnh, thành về lưu trú tại địa phương; giám sát cách ly tại nhà, giám sát phát hiện các yếu tố dịch tễ trong cộng đồng và những người cách ly tại nhà.

Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu; ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đển hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...); bưu chính, viễn thông; dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh; dịch vụ tang lễ được tiếp tục hoạt động. Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch…..

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp phải chủ động có phương án sắp xếp thực hiện 3 tại chỗ “ăn, nghỉ, làm việc” tại doanh nghiệp cho công nhân, nhất là công nhân ngoài tỉnh, công nhân cư ngụ trong các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Việc thực hiện “3 tại chỗ” phải bảo đảm các điều kiện, tiêu chí mà Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thông báo, hướng dẫn. Xây dựng phương án thực hiện đưa rước công nhân bằng xe ô tô tập trung để bảo đảm phòng, chống dịch theo phương châm “1 cung đường 2 địa điểm”.

Các hình ảnh đầu tiên về các chốt kiểm soát theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg tại các chốt tại một số địa phương tại thị xã Trảng Bàng:

Tấn Hưng