BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những “lá cờ Tổ quốc” đặc biệt 

Cập nhật ngày: 02/09/2024 - 08:18

BTN - Những ngày qua, khắp các trang mạng xã hội trên cả nước nổi lên trào lưu, xu hướng (trend) đầy tự hào - xếp hình cờ Tổ quốc bằng những giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.

Nhiều bạn trẻ là gương mặt hiến máu tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh cũng bắt nhịp trào lưu. Những lá cờ ấy đã trở thành hình đẹp khẳng định tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và lan toả ý nghĩa cao đẹp hiến máu cứu người đến mọi người.

Lá cờ Tổ quốc từ 26 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

Tham gia trào lưu không phải ai cũng làm được này, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1994) - cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố Tây Ninh đã dùng 26 tấm giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện để xếp thành “lá cờ Tổ quốc” đặc biệt ý nghĩa. Đây là thành quả của quá trình tham gia hiến máu suốt 11 năm của chị.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền thể hiện tình yêu đất nước trước “lá cờ Tổ quốc” đặc biệt.

Chị Tuyền cho hay, tình cờ thấy hình ảnh lá cờ Tổ quốc được xếp từ những tấm giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của một cán bộ Công an thành phố Đà Nẵng trên trang web của Viện Huyết học Trung ương, chị cảm thấy vừa ngưỡng mộ vừa xúc động. Nghĩ rằng “trend này mình làm được!”, thế là chị nhanh chóng soạn các giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của mình trong nhiều năm qua rồi bắt tay vào xếp.

Ghép xong, chị chụp ảnh lá cờ và chia sẻ trên trang mạng xã hội của mình với mong muốn lan toả tinh thần yêu nước và tình nguyện hiến máu cứu người đến người thân, bạn bè. Nhiều người đã bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ trước hình ảnh “lá cờ Tổ quốc” đặc biệt này, hỏi thăm chị về cách thức tham gia hiến máu tình nguyện với mục tiêu một ngày không xa cũng sẽ thực hiện được trào lưu mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Không chỉ là cán bộ Hội Chữ thập đỏ tận tâm với công tác chăm lo cho người dân, chị Tuyền còn là một đoàn viên thanh niên nhiệt huyết với các phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng. Thông qua thực việc “bắt trend” đầy ý nghĩa này, chị mong rằng việc làm nhỏ bé của mình sẽ khơi gợi tình yêu quê hương đất nước, yêu con người Việt Nam máu đỏ, da vàng cũng như biểu tượng lá cờ đỏ, sao vàng thiêng liêng của nước ta đến nhiều người.

“Là một thanh niên trong thời đại hoà bình, đổi mới, chúng ta hãy cùng nhau cống hiến và tình nguyện để xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh. Đặc biệt, các bạn trẻ hãy tích cực hiến máu tình nguyện, hiến những giọt máu nghĩa tình để cứu lấy nhiều người”- chị Tuyền nhắn nhủ.

Lan toả tinh thần hiến máu tình nguyện

Cũng là một tình nguyện viên tham gia hiến máu nhiều năm và là một huấn luyện viên mô hình chăm sóc sức khoẻ cho nhiều người, chị Nguyễn Dương Nhật Linh (SN 1993, ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh) không bỏ lỡ dịp “bắt trend” ý nghĩa này, với tinh thần lan toả ý nghĩa của việc hiến máu và lối sống lành mạnh đến mọi người xung quanh.

“Lá cờ Tổ quốc” đặc biệt được xếp từ hơn 30 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của chị Nguyễn Dương Nhật Linh và người thân, bạn bè.

Chị Linh cho biết, trong một lần lướt mạng xã hội TikTok, bắt gặp hình ảnh lá cờ Tổ quốc được xếp bằng giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của các tình nguyện viên trên khắp cả nước, chị cảm thấy đây là xu hướng rất ý nghĩa và xúc động. Từ đó, chị đã nảy ra ý định rủ những người bạn của mình cùng nhau hưởng ứng.

Chị đã tập hợp được hơn 30 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của bản thân, người thân và bạn bè xếp lá cờ Tổ quốc (cá nhân chị có 22 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện). Chị Linh đã có thời gian hiến máu không hề ngắn. Lần đầu tiên chị tham gia hiến máu là năm 2012, mỗi năm hiến máu từ 2-3 lần.

Đến nay, chị đã sở hữu 25 giấy chứng nhận hiến máu, nhưng đã làm lạc mất 3 giấy. “Tôi thực hiện trend này với mong muốn đánh dấu mốc thời gian 12 năm tham gia hiến máu tình nguyện của mình, đồng thời, lan toả tinh thần yêu nước, tình nguyện đến nhiều người hơn”- chị Linh chia sẻ.

Chị Nguyễn Dương Nhật Linh và những giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của mình.

Sau khi đăng tải những hình ảnh, video clip xếp cờ Tổ quốc bằng giấy chứng nhận hiến máu của nhóm lên mạng xã hội, chị Linh nhận được “cơn mưa” lời khen từ bạn bè, người dùng mạng xã hội như: “Trend này xuất sắc quá”; “Thật là ý nghĩa”, “tinh thần yêu nước là đây!”... “Những bình luận tích cực làm tôi cảm thấy rất vui và có thêm động lực tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa hơn”- chị Linh vui vẻ nói.

Những ngày đầu tháng 9, kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh 2.9, trào lưu ý nghĩa này đã góp phần làm tăng thêm tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc, lan toả đến rộng khắp trong tỉnh và mọi miền đất nước. Những hiệu ứng tích cực từ trào lưu đã góp phần xây dựng nên thế hệ trẻ yêu nước, có lối sống lành mạnh, biết cống hiến, biết cho đi.

Ngọc Bích