Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những lâu đài mang tên tình yêu (tt)

Cập nhật ngày: 27/07/2012 - 01:30

9. Lâu đài Torrechiara

Đây là toà lâu đài có quy mô lớn vào hàng bậc nhất miền Bắc đất nước Italia xinh đẹp, xây dựng từ năm 1448 đến 1460. Bá tước Pier Maria II Rossi (1413 - 1482) của vùng San Secondo đã cho xây dựng toà lâu đài nguy nga, sang trọng này để thể hiện tình yêu chân tình đến nàng Bianca Pellegrini yêu dấu.

Toạ lạc trên một vùng chân đồi rộng lớn, toà lâu đài Torrechiara được xây dựng theo lối kiến trúc vào cuối thời Trung cổ, nổi trội với bốn ngọn tháp lớn cùng những bức tường thành răng cưa bao quanh kiên cố. Nội thất lâu đài là tập hợp những bức vẽ đầy nghệ thuật trên tường và nóc nhà, bao gồm hình vẽ hai quả tim lồng vào nhau với dòng chữ “Now and Forever” đầy lãng mạn.

10. Lâu đài Kentucky

Lâu đài Kentucky toạ lạc trên đường Versailles, nằm giữa hai thủ phủ Frankfort và Lexington của tiểu bang Kentucky, Mỹ.

Bắt đầu xây dựng từ năm 1969, trên tổng diện tích 240m2, toà lâu đài được Rex Martin xây dựng mô phỏng theo một lâu đài khi hai người đi hưởng tuần trăng mật với nhau ở Châu Âu. Tiếc thay, họ đã ly dị trước khi nó được hoàn chỉnh. Bao quanh lâu đài là bốn dải tường thành luỹ uy nghi với bốn ngọn tháp bao bọc cả toà lâu đài rộng lớn cùng một hồ bơi và sân chơi thể thao.

Năm 2004, một luật sư sống tại thành phố Miami, tiểu bang Florida chi gần 2 triệu đôla để mua lại lâu đài này, nhưng một đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ lâu đài. Năm 2008, người ta cho tái thiết kế lại toàn bộ lâu đài, giờ đây, Kentucky là điểm đến của mọi du khách để nghỉ ngơi, ăn uống thậm chí là tổ chức đám cưới.

11. Lâu đài Leeds

Leeds là toà lâu đài toạ lạc gần hạt Kent, phía Đông nam nước Anh. Ban đầu, lâu đài này là một pháo đài rộng lớn của người Norman (những người Viking phương bắc, đến từ bán đảo Scandinavia), nhưng lại được biết đến nhiều hơn về một biểu tượng của tình yêu nằm bên dòng sông Len yên bình.

Vua Richard II (1367 - 1400) của Anh đã dành tặng toà lâu đài Leeds cho Hoàng hậu Anne để thể hiện tình yêu của mình với nàng. Lâu đài là điểm đến yên bình của Đức vua, tránh mọi phiền muộn và đổ máu từ những nhà quý tộc hiếu chiến. Leeds là toà lâu đài mà rất nhiều quý bà bao đời sử dụng, từ Hoàng hậu Anne của Vương quốc Anh đến Nữ hoàng Eleanor rồi đến Hoàng hậu Isabella của Đức vua nước Pháp Edward II, thậm chí Vua Henry V cũng dâng tặng nó cho người vợ yêu dấu, Hoàng hậu Catherine de Valois. Có thể nói Leeds là minh chứng tình yêu của các ông hoàng dành trọn tấm chân tình cho người vợ của mình.

12. Lâu đài Larnach

Nổi bật trên bán đảo Otago ở đất nước New Zealand xinh đẹp là công trình kiến trúc rộng lớn, hùng vĩ và nguy nga bậc nhất quốc gia phía Nam bán cầu - toà lâu đài Larnach.

William Larnach cho xây dựng lâu đài này vào năm 1871, đến năm 1887, cùng với gian phòng khiêu vũ làm món quà sinh nhật lần thứ 21 của cô con gái yêu Katie, lâu đài hoàn chỉnh một cách hoàn hảo với tổng cộng 43 phòng, một phòng khiêu vũ cùng đội ngũ 46 phục vụ phòng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều này thực sự không mang đến hạnh phúc cho ông chủ toà lâu đài. Và đây chính là căn nguyên của những lời đồn đại, những ám ảnh, những câu chuyện kinh dị xoay quanh Larnach.

Cho đến nay, lâu đài Larnach là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích mạo hiểm, kỳ bí, rùng rợn trên khắp đất nước New Zealand và trên toàn thế giới.

TT (st)