BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những món nướng sa tế cay ngon cho ngày mát trời 

Cập nhật ngày: 12/08/2018 - 20:41

Những ngày trời se lạnh, thật tuyệt vời khi nhâm nhi một vài món ngon cay nồng. Chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn nấu cùng sa tế ngon tuyệt cho bạn tham khảo nhé.

Vịt nướng sa tế

Vịt nướng sa tế có hương vị lạ, dễ ăn và không gây ngán cho bạn. Còn gì hơn khi các chị em nấu món ngon này cho chồng làm mồi nhậu. Nhưng ngày mát trời, nhâm nhi món vịt nướng sa tế thêm vài lon bia, thật ngon không còn gì bằng.

Nguyên liệu:

- 500g thịt vịt.

- 2 muỗng cà phê sa tế.

- 1 muỗng cà phê mắm ruốc.

- 1 muỗng cà phê hạt nêm.

- 2 muỗng cà phê tỏi băm.

- 1/2 muỗng cà phê đường trắng.

- 1 muỗng cà phê ngò rí.

- 10ml dầu ăn.

- 3 muỗng cà phê chao.

Cách làm: 

Thịt vịt sau khi chặt thì bạn cho ra một cái tô lớn, ướp cùng với sa tế, mắm ruốc, tỏi băm, hạt nêm và đường, sau đó để trong 30 phút cho ngấm đều. Xếp thịt vịt đã ướp lên khay và cho vịt vào lò nướng (hoặc nướng trên lửa than, để nhỏ lửa), nướng đến khi vịt chín vàng là được. Bày ra đĩa và trang trí cùng với rau thơm, chấm với chao.

Bạch tuộc nướng sa tế

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có ngay món bạch tuộc nướng sa tế, đây là món ăn lai rai đậm đà lại thơm ngon khó cưỡng. Miếng bạch tuộc giòn giòn dai dai lại đậm vị, ăn kèm chút tương ớt hoặc muối ớt hợp vị. Bạch tuộc tươi sẽ làm món ăn thêm ngon nên các chị em cùng lưu ý nhé.

Nguyên liệu:

- 500g bạch tuộc.

- 2 muỗng canh sa tế.

- 15g tương ớt Hàn Quốc.

- 2 muỗng canh mật ong.

- 1/2 muỗng cà phê muối.

- 1 muỗng canh dầu oliu.

Cách làm:

Bạch tuộc sau khi sơ chế đem ướp với sa tế, tương ớt, mật ong, muối và trộn đều. Ướp bạch tuộc khoảng 1 tiếng. Trên chảo gang nóng, cho dầu ôliu vào rồi nướng bạch tuộc, trở đều 2 mặt, phết nước ướp lên mặt bạch tuộc. Nướng trong lò 200 độ C khoảng 10 -15 phút.

Sườn nướng chao với sa tế

Nếu sườn nướng sa tế có vẻ nghe quen rồi thì bạn thử biến tấu, thêm vào đó chút chao nữa xem nào. Miếng sườn có vị cay cay của sa tế, vị mặn béo của chao, vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng. 

Nguyên liệu:

- 500g sườn non.

- 1 muỗng canh sa tế.

- 5 miếng chao nhỏ.

- 1 muỗng cà phê dầu điều.

- 50ml dầu ăn.

Cách làm:

Cho 5 miếng chao, sa tế và dầu màu điều vào chén rồi trộn đều hỗn hợp đó. Ướp sườn non với hỗn hợp gia vị trong khoảng 2 giờ. Bạn nhớ đảo đều để các miếng sườn thấm đều gia vị nhé.Cho sườn lên bếp nướng chín đều các mặt là được.

Chân gà nướng sa tế mềm ngon

Chân gà nướng sa tế luôn là món được ưa chuộng trong những bữa tiệc nướng tại nhà. Chân gà được ướp đẫm sa tế nướng trên lửa hồng mềm ngon. Bí quyết để mềm ngon và không đụng hàng cách ướp của bất kỳ hàng quán nào chính là trứng gà trong phần ướp. 

Nguyên liệu:

- 20 cái chân gà.

- 3 muỗng canh mật ong.

- 4 muỗng canh sa tế ớt.

- 2 muỗng canh nước mắm.

- 3 muỗng canh dầu hào.

- 1 muỗng canh muối tôm.

- 2 muỗng canh tỏi băm.

- 2 muỗng canh hành tím băm.

- 1 cái trứng gà.

- 2 muỗng canh dầu ăn.

- Muối ớt xanh.

- 4 trái ớt hiểm xanh.

- 1/2 trái chanh.

- 1 muỗng cà phê muối.

- 3,5 muỗng canh đường trắng.

Cách làm: 

Cho mật ong, ớt sa tế, muối tôm, nước mắm, dầu hào, đường, dầu ăn và một ít hành tỏi băm vào trộn đều cho thấm vị. Cho ớt hiểm xanh, đường, muối, một ít bột ngọt vừa đủ, ớt giã nát rồi dùng muỗng đánh nhuyễn cho đến khi đường tan đều và sánh sệt lại, sau đó cho thêm 1/2 trái chanh vào, đánh đều mịn là được. Nướng chân gà đã chuẩn bị trên bếp than và thưởng thức kèm với muối ớt xanh rất ngon.

Cùng làm những món ngon trên với sa tế để thay đổi thực đơn bữa ăn gia đình bạn vào những ngày mát trời nhé.

Nguồn vietnamnet (tổng hợp)