Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những món quà thắm tình quân dân trong đại dịch Covid- 19 

Cập nhật ngày: 20/09/2021 - 21:01

BTNO - Trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid- 19 lên đời sống người dân. Thời gian qua, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” và “không để ai bị ỏ lại phía sau”, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh có nhiều hoạt động cụ thể giúp đỡ chính quyền và nhân dân vượt qua những khó khăn trước mắt trong đại dịch Covid- 19.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo xã Hảo Đước, trao quà cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn xã Hảo Đước.

Đặc biệt, tuổi trẻ các đơn vị LLVT đã xung kích, sáng tạo, đi đầu với các hoạt động như: “Chuyến xe 0 đồng”, “Phiên chợ 0 đồng”, “Gian hàng nghĩa tình quân – dân”. Tại thị xã Trảng Bàng, huyện Dương Minh Châu, Gò Dầu, “Chuyến xe 0 đồng – sản sẻ yêu thương” của Ban CHQS phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương len lỏi khắp các xóm, ấp san sẻ từng túi gạo, bó rau, chai dầu ăn, nước tương, nước mắm.... đến tận tay người dân, góp phần làm cho tình cảm quân dân càng thêm gắn bó.

Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị LLVT vận động mạnh thường quân tặng quà cho nhiều gia đình gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh tổng trị giá hơn 18 tỷ đồng, hơn 51 tấn lương thực, thực phẩm trị giá trên 2 tỷ đồng; thăm, tặng quà thân nhân gia đình quân nhân, cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch trị giá hơn 300 triệu đồng; tặng hơn 8.400 phần quà cho các chốt phòng, chống dịch, chốt dân quân trên biên giới.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn chi sẻ, hỗ trợ hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ, quả cho chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân thường trực hỗ trợ vận chuyển quà, nhu yếu phẩm thiết yếu đến các địa phương bị phong tỏa khu cách ly, đặc biệt là các địa phương bị ảnh hưởng nặng để tiếp tục chăm lo cho bà con gặp khó khăn.

Khi dịch Covid- 19 bùng phát, toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội, dẫn đến việc thu hoạch và tiêu thụ nông sản của nhân dân gặp nhiều khó khăn. Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực phối hợp với cấp ủy chính quyền cử lực lượng thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ hơn 83 tấn nông sản cho bà con.

Quà của Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị trao người dân trên địa bàn xã Hảo Đước.

Tại buổi phát lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn xã Hảo Đước, huyện Châu Thành, đại tá Lê Văn Hải- Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Từ khi đại dịch Covid- 19 bùng phát, việc đi lại, làm ăn của người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều người rơi vào cảnh thiếu thốn, nhất là những đối tượng yếu thế trong xã hội, sự sẻ chia từng túi gạo, bó rau, gói mì tôm lúc này trở nên ý nghĩa vô cùng.

Đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Hảo Đước tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Cán bộ, chiến sĩ đến tận nhà để trao quà cho bà con. Tổng số quà từ nguồn vận động và quỹ tăng gia sản xuất trong đơn vị gần 2 tấn nhu yếu phẩm, rau, củ, quả để trực tiếp đến từng nhà trao tặng cho bà con. Đây là việc làm rất cần thiết trong lúc này, LLVT tỉnh luôn đồng hành, sát cánh cùng nhân dân vượt qua đại dịch.

Đại tà Nguyễn Thanh Hùng- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, LLVT tỉnh xác định rõ nhiệm vụ, luôn vững vàng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch và tận tình chăm lo đời sống cho nhân dân, sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường.

Quang Huy