Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những ngày hè tệ hại của bầy Kền kền trắng 

Cập nhật ngày: 02/08/2019 - 16:36

Mùa giải 2019 - 2020 đang đến gần và đây được xem là khoảng thời gian then chốt để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng đến nay mọi thứ ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid vẫn ngổn ngang. Quá nhiều vấn đề đang tồn tại ở Real Madrid và nhiều người đã nghĩ đến một cuộc khủng hoảng.


Real Madrid đang trải qua chuỗi ngày thi đấu tệ hại. Ảnh: Reuters

Real Madrid đang hướng đến tương lai với tham vọng sớm trở lại đường đua danh hiệu và đỉnh cao danh vọng, tuy nhiên sự chuẩn bị cho mùa giải mới của Zinedine Zidane và các học trò đang gặp quá nhiều vấn đề và diễn ra một cách tệ hại. Tham gia chiến dịch đá giao hữu hè 2019, dù vẫn có đội hình gần như tối ưu với thủ quân Sergio Ramos, có Quả bóng vàng Luka Modric, có tân binh bom tấn Hazard… song trải qua 5 trận đấu gần đây, bầy Kền kền trắng vẫn trình diễn bộ mặt bạc nhược và kém xa kỳ vọng của các madridista.

Sau khi các ngôi sao trụ cột rời khỏi CLB như Cristiano Ronaldo hoặc sa sút phong độ như Modric, Marcelo, Kroos và Bale, Kền kền trắng đã không thể đứng vững. Real thậm chí đã phải chơi như một đội bóng tầm trung ở mùa trước và rút cuộc phải kết thúc trong cảnh trắng tay.

Zidane đã được mời trở lại vai trò HLV trưởng với nhiệm vụ tái thiết Real đổ nát. Gần 6 tháng dưới sự dẫn dắt chiến lược gia người Pháp, mọi thứ dường như vẫn dẫm chân tại chỗ, dù Ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chi 300 triệu euro để tăng cường lực lượng. Đến nay, Los Blancos vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh một đoàn quân già nua, rệu rã, rời rạc và thất bại, mà đỉnh điểm là thảm bại 3-7 trước Atletico Madrid mới đây trong khuôn khổ giải giao hữu ICC 2019.

Zidane còn quá nhiều việc phải làm cùng Real trong mùa giải mới. Ảnh: Reuters

Với những thành tích tương đối nghèo nàn ở những trận đấu gần đây nhằm hướng đến mùa giải mới, có lẽ Real sẽ càng quyết tâm trong việc chiêu mộ Pogba từ Manchester United. Thời gian qua, MU đã luôn thể hiện thái độ cứng rắn khi chỉ quyết định nhả người nếu nhận đủ 180 triệu bảng. Tuy giá mua cầu thủ người Pháp là mức cao ngất ngưởng như vậy nhưng Real cho thấy là họ không hề chùn bước và sẽ tất tay trong thương vụ này.

Từ lâu, HLV Zidane đã ngưỡng mộ tài năng của cầu thủ đồng hương và coi cầu thủ 26 tuổi này là mảnh ghép quan trọng nhất ở giữa sân để thay thế bộ đôi Kroos và Modric - những người đã luống tuổi và không còn giữ được phong độ đỉnh cao như trước.

Real đã có cho mình Eden Hazard nhưng với Zidane như thế là chưa đủ và ông cần sự có mặt của Pogba để thật sự tạo nên một đế chế thống trị mới và nhằm khôi phục lại thời kì vàng son đã đánh mất trong năm qua.

Hazard đã đến nhưng vẫn chưa thể hòa nhập cùng Real. Ảnh: DM

Từ khi để siêu sao Cristiano Ronaldo ra đi, Real đã bổ sung đến 6 tân binh chất lượng trong hè 2019, nhưng dường như Kền kền trắng vẫn chưa thoát khỏi những ngày tháng khủng hoảng đã kéo dài quá lâu.

Với hàng thủ liên tục mắc sai lầm, tuyến giữa nhạt nhòa cùng hàng công đầy vô duyên, Real Madrid đang yếu kém tất cả các vị trí trong đội hình. Real đang đối mặt với cuộc khủng hoảng đang chờ ở phía trước dù mùa giải mới vẫn chưa thực sự bắt đầu. HLV Zidane khẳng định những thất bại vừa qua chỉ là tai nạn. Nhưng nhìn vào màn trình diễn kém ấn tượng vừa qua đang cho thấy sự loay hoay của Zidane trong việc tái tạo Real trở lại thời hoàng kim.

Hiện chưa biết Real Madrid sẽ xoay sở tốt ở mùa giải mới hay không, chỉ biết rằng, nỗi nhớ C.Ronaldo vẫn luôn thường trực với CLB này. Vừa qua, khi Ronaldo trở lại Tây Ban Nha để nhận giải thưởng vinh danh từ tờ báo Marca, Chủ tịch Florentino Perez cũng đã góp mặt tại buổi lễ. Trả lời truyền thông bên thềm sự kiện, ông chủ Real Madrid một lần nữa thừa nhận về việc luôn dành sự ngưỡng mộ cho cựu ngôi sao CLB: "Tôi sẽ luôn nhớ Ronaldo. Tôi là fan của cậu ấy. Ronaldo là cầu thủ số 1, đơn giản là thế".

Từ khi trở lại Real, thành tích của Zidane rất tệ. Thời điểm Zizou trở lại, Real đang kém Barca 12 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Đến khi mùa giải kết thúc, Real kém Barca 19 điểm. Trong 11 vòng đấu cuối Zidane dẫn dắt, Real thắng 5, hòa 2 và thua 4, tỷ lệ chiến thắng chỉ là 45,5%. Họ ghi được 16 bàn thắng và nhận 14 bàn thua.

Nguồn Báo tin tức