BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những ngôi nhà nặng nghĩa tình đồng đội

Cập nhật ngày: 06/12/2010 - 10:10

Trong những năm qua Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chỉ đạo các địa phương, đơn vị tích cực thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa và chính sách hậu phương quân đội, trong đó trọng tâm là chăm lo cho gia đình thương binh – liệt sĩ và những người có công với cách mạng, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc ta.

Căn nhà đồng đội trao tặng cho Thiếu tá Nguyễn Văn Võ, Ban CHQS huyện Gò Dầu.

Cùng với việc tham gia thực hiện chính sách xã hội và các phong trào cách mạng ở địa phương, phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà “đồng đội” của LLVT tỉnh trong những năm qua cũng được Đảng bộ - Bộ CHQS tỉnh đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tích cực, có hiệu quả. Trong năm 2009, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng 3 căn nhà tình nghĩa, 7 căn nhà đồng đội cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong LLVT tỉnh và các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí xây dựng là 613,7 triệu đồng (trong đó Quân Khu 7 và Bộ Quốc phòng hỗ trợ 300 triệu đồng). Năm 2010, Đảng uỷ – Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa, trị giá 409 triệu đồng; sửa chữa 2 nhà tình nghĩa, trị giá 35 triệu đồng; nâng cấp, làm nhà tạm cho gia đình chính sách, nhân dân nghèo và neo đơn 31 căn, trị giá 85,8 triệu đồng; trao 1 căn nhà tình thương trị giá 30 triệu đồng; bàn giao 5 căn nhà đại đoàn kết trị giá 110 triệu đồng. Những việc làm trên đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng uỷ – Bộ CHQS tỉnh đối với những người có công với nước, tạo điều kiện cho đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong LLVT tỉnh sớm ổn định cuộc sống, an tâm công tác gắn bó xây dựng quân đội, xây dựng đơn vị, phục vụ quân đội lâu dài. Từ những kết quả kể trên, trong thời gian tới, Đảng uỷ – Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các nhà doanh nghiệp và chính quyền các cấp ở địa phương xây dựng thêm nhiều căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà đồng đội, góp phần làm giảm bớt những khó khăn về cuộc sống của cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng tại chức trong LLVT tỉnh nhà.

Thiếu tá Phạm Văn Cường, trợ lý tác huấn, Ban CHQS Thị xã, có vợ làm ruộng, 2 con còn nhỏ ăn học, gia đình rất khó khăn, nên chuyện xây nhà là việc ngoài tầm tay. Nhưng với sự giúp đỡ của đồng đội, anh có được “căn nhà mơ ước”. Trong buổi lễ tặng nhà, mẹ ruột của Thiếu tá Cường xúc động nói: “Gia đình tôi nghèo quá, không lo nổi cho con mình cái nhà, nay nhờ đồng đội mà con tôi có được căn nhà khang trang, đẹp đẽ, tôi mừng lắm”. Thật là đẹp làm sao, giàu ý nghĩa vô cùng ở những ngôi nhà sâu nặng nghĩa tình đồng đội.

Quang Huy