Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những ngôi nhà nghĩa tình nơi biên cương

Cập nhật ngày: 26/06/2021 - 10:03

BTNO - Trên tuyến biên giới huyện Bến Cầu, chốt dân quân Bàu Năng, xã Long Phước vui mừng khi đón nhận thêm 10 căn nhà được bàn giao để tăng cường số lượng nhà tại điểm dân cư này, nằm trong kế hoạch phát triển 45 hộ của dự án cụm dân cư biên giới Phước Tây, xã Long Phước, huyện Bến Cầu.

Bà Lê Thị Gái, người chiến sĩ giao liên năm xưa của thị xã Hòa Thành hôm nay phấn khởi được sinh sống trong ngôi nhà mới. Với bà, có một căn nhà khang trang, tình nghĩa là niềm mong ước bấy lâu nay. Trong ngôi nhà đơn sơ ấy, thứ quý giá nhất chính là tấm Huân chương Kháng chiến hạng Nhất mà bà giữ gìn suốt mấy chục năm qua. Là minh chứng của một thời hoa lửa và đó cũng là niềm tự hào của bà đã cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước.

“Tôi rất phấn khởi, từ hồi hào tôi chưa có nhà, hôm nay được nhận ngôi nhà mới, tôi rất mừng vui. Rất cảm ơn chính quyền các cấp đã quan tâm, xây dựng cho tôi ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp”- bà Lê Thị Gái, ấp Phước Tây, xã Long Phước, huyện Bến Cầu chia sẻ.

Ông Trần Văn Út, ngụ ấp Phước Tây, xã Long Phước, huyện Bến Cầu cho biết: Tôi rất xúc động và cảm ơn chính quyền các cấp và các nhà hảo tâm lo đến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Khi đã an cư rồi thì công việc sẽ ổn định tốt hơn, góp phần xây dựng địa phương phát triển và xây dựng tuyến biên giới xanh tươi, trù phú.

Điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Bàu Năng được Ban CHQS huyện Bến Cầu tham mưu địa phương phát triển thành dự án cụm dân cư biên giới Phước Tây (gồm 45 hộ) nằm trên khu vực đất rộng 5 hecta. Điểm này cách chốt dân quân biên giới Bàu Năng khoảng 1km, cách biên giới khoảng 800m.

Mỗi căn nhà có diện tích 66m2, Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 160 triệu đồng; Quận ủy, HĐND, UBND quận 7, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 400 triệu đồng và Quận ủy, HĐND, UBND quận Tân Phú hỗ trợ 200 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Tân Phú và Báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh còn trao tặng các hộ dân những phần quà phục vụ trong sinh hoạt. UBND quận 7 tặng mỗi hộ và chốt dân quân biên giới Bàu Năng một con bò sinh sản.

Thực hiện chủ trương của Bộ Tư lệnh Quân khu và chủ trương của Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh “Đơn vị, địa phương tuyến sau hỗ trợ đơn vị, địa phương tuyến trước, Ban CHQS quận Tân Phú tham mưu cho Quận ủy, UBND quận hỗ trợ, giúp đỡ huyện Bến Cầu 3 căn nhà.

Đây là chủ trương của Quân khu và Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, với chủ trương này, quận Tân Phú góp phần vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia”- thượng tá Đặng Văn Lược- Chính trị viên Ban CHQS quận Tân Phú cho biết.

Ông Nguyễn Thiện- Phụ trách công tác xã hội Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, “Chương trình này có ý nghĩa rất to lớn vì được tăng dày các hộ dân trên tuyến biên giới, tạo nên vùng biên thân thiện, hữu nghị và đáng sống, đó là mục tiêu xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định. Chính vì vậy, Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh sát cánh với các đơn vị để ủng hộ, hỗ trợ các địa phương có chương trình an sinh xã hội ở cộng đồng dân cư trên tuyến biên giới”.

 Đây là chủ trương đúng đắn và cần thiết để tuyến biên giới ngày càng phát triển, thực hiện tốt mục tiêu “dân nắm, dân hiểu, giúp dân” trong tình hình mới. Từ những điểm dân cư này, sẽ từng bước phát triển thành thôn, ấp dọc theo tuyến biên giới, góp phần xây dựng thế trận lòng dân, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Quang Huy