BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những người tuyệt đối không nên ăn xôi buổi sáng 

Cập nhật ngày: 04/06/2023 - 16:26

Xôi là món ăn được nhiều người lựa chọn trong buổi sáng nhưng không phải ai cũng có thể ăn chúng.

Xôi là món ăn vô cùng quen thuộc đối với nhiều người. Đây là món được ưa chuộng từ trẻ nhỏ, người già, từ học sinh, cho đến người đi làm thậm chí có những người “nghiện” xôi tới mức sáng nào cũng phải ăn một gói xôi.

Tuy nhiên không nên ăn nhiều. Bởi bất cứ thứ gì ăn nhiều quá cũng không tốt. Nên ăn 1 tuần khoảng 2 lần là vừa đủ, không nên ăn xôi thay ăn cơm.

Người đau dạ dày

Những người bị đau dạ dày không thích hợp ăn xôi, nhất là vào bữa sáng. Bởi vì đỗ xanh, gạo nếp tuy lành nhưng nó lại tạo ra hơi khiến người bị dạ dày luôn ợ chua, khó chịu.

Nhất là khi bạn ăn xôi có kèm thêm các thành phần như: Hành , tỏi, tiêu... sẽ khiến bạn càng ợ chua nhiều hơn.

Người béo phì

Những người đã béo, hoặc muốn giảm cân thì nên tránh món xôi nếp, càng không nên ăn xôi buổi sáng thay cơm bởi tinh bột dồi dào, ăn nhiều sẽ bị tăng cân.

Người có cơ địa nóng

Bên trong xôi có chứa nhiều thành phần khá nóng chính vì thế khi ăn nhiều xôi sẽ khiến bạn bị "nóng trong", dễ nổi mụn. Do đó người nào có cơ địa nóng thì nên hạn chế món này.

Những người hay bị nổi mụn trứng cá

Những người hay bị nổi mụn trứng cá cũng không nên ăn xôi buổi sáng, bởi cơ địa đã bị nóng, ăn vào càng sinh mụn và nóng trong người.

Phụ nữ sinh mổ, bị rạch khi sinh con

Phụ nữ sinh mổ, bị rạch khi sinh con cũng nên tuyệt đối tránh ăn món xôi nếp, vì gạo nếp có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng và mưng mủ cho vết mổ.

Nguồn kinhtedothi