BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những “pháo đài thép” kiên cường bám biển 

Cập nhật ngày: 26/07/2019 - 15:24

BTNO - Trong khi nhóm tàu Hải Dương địa chất 8 của Trung Quốc đang ngang ngược với hành vi bành trướng, thăm dò địa chấn, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thì cán bộ chiến sĩ ba nhà giàn DK1 tại Bãi cạn Tư Chính vẫn hiên ngang kiên cường bám biển, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió.

Giữa tâm “nóng bỏng” ấy, những người lính “áo vằn cánh sóng” vẫn kiên trung, bình tĩnh, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam thực hiện những biện pháp cần thiết để bảo vệ “những pháo đài đặc biệt” của Tổ quốc.

Tập thể dục sáng trên nhà giàn Tư chính.

Chào cờ Tổ quốc sáng thứ hai hàng tuần ở các nhà giàn.

Những ngày này, ở bãi san hô ngầm Tư Chính trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc sóng gió dữ dội. Cán bộ chiến sĩ trên 3 nhà giàn DK1/11, DK1/12, DK1/14 (Tư Chính 3, Tư Chính 4, Tư Chính 5) một mặt phải đối mặt với những cơn lốc cuồng phong bất ngờ ập tới; một mặt luôn “cảnh giác cao độ” trước hành động bành trướng vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của nhóm tàu Hải Dương địa chất 8 của Trung Quốc.

Mặc cho những con tàu “không mời mà đến” có hành động ngỗ ngược, khiêu khích, thách thức dư luận, vi phạm chủ quyền lãnh thổ, khu đặc quyền kinh tế Việt Nam. Mặc cho sóng to gió lớn và nhiều trở ngại khó khăn đời thường mùa bão tố, cán bộ chiến sĩ trên ba “pháo đài thép” vẫn tổ chức huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, duy trì nghiêm chế độ trực canh quan sát, học tập, tăng gia, thể thao, công tác bình thường.

Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Huấn luyện điều lệnh đội ngũ.

Vững tay súng canh giữ chủ quyền Tổ quốc.

Tất cả những công việc ấy nói lên một điều rằng, nhóm tàu Hải Dương địa chất 8 của Trung Quốc đang ngang ngược thăm dò trái phép, vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam cũng không làm lung lay tinh thần thép và các hoạt động huấn luyện, cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu của những người lính biển.

Nhà giàn DK1/14 (Tư chính 5) vững vàng trước bạt ngàn dông tố.

Tàu trực nhà giàn.

Tàu cá của ngư dân luôn bên cạnh nhà giàn Dk1.

30 năm tồn tại và trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, cán bộ chiến sĩ 15 nhà giàn DK1 nói chung, 3 nhà giàn Tư Chính nói riêng đã tỏ rõ bản lĩnh kiên trung với Đảng, Tổ quốc và niềm tin tưởng của nhân dân cả nước. Những ngày “biển nhà giàn dậy sóng” này, cán bộ chiến sĩ càng thể hiện bản lĩnh kiên cường, sẵn sàng hy sinh quên mình vì chủ quyền của mỗi “pháo đài thép” trên biển.

Nhà giàn Tư Chính lãng mạn cuối chiều.

Giữa bão giông nóng bỏng, ba nhà giàn Tư Chính vẫn giữ được sự bình tĩnh, lãng mạn, nhưng kiên cường và đẹp nhất giữa biển khơi.

Mai Thắng


Liên kết hữu ích