BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những phong lì xì yêu thương 

Cập nhật ngày: 25/01/2023 - 08:56

BTNO - Những phong lì xì yêu thương được các anh chị, cô chú của nhóm thiện nguyện Sen Vàng Tây Ninh gửi trao, kèm lời chúc xuân an lành, hạnh phúc đến trẻ em mồ côi, cụ già neo đơn tại Trung tâm.

Nhóm thiện nguyện Sen Vàng Tây Ninh mang những phong lì xì yêu thương đến với các em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội.

Mùng 3 Tết, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tây Ninh rộn ràng tiếng vui đùa, lời chúc tết. Những phong lì xì yêu thương được các anh chị, cô chú của nhóm thiện nguyện Sen Vàng Tây Ninh gửi trao, kèm lời chúc xuân an lành, hạnh phúc đến trẻ em mồ côi, cụ già neo đơn đang trú ngụ tại Trung tâm.

Đón nhận từng phong lì xì đỏ lộc đầu năm, không giấu được niềm vui, em Phan Văn Lợi nói: “Con cảm ơn tấm lòng của các cô chú đã quan tâm, trong những ngày tết dành thời gian đến thăm và lì xì cho chúng con”.

Xuân về là dịp để gia đình sum họp, quây quần, thế nhưng đối với những mảnh đời cơ nhỡ, đây là lại thời khắc dễ mủi lòng nhất.

“Hiểu được tâm trạng của mọi người nên chúng tôi muốn san sẻ niềm vui, để mang đến tiếng cười ấm áp, sự đồng cảm, sẻ chia” - anh Lê Tùng Kha, Trưởng nhóm Sen Vàng Tây Ninh bộc bạch.

Anh Lê Ngọc Thi- cán bộ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cho biết: “Hay tin các cô chú ghé lì xì năm mới, mấy đứa nhỏ háo hức lắm. Các em dậy rất sớm, mặc quần áo mới, đứng xếp hàng chờ. Năm mới mà, ai cũng muốn được lì xì lấy lộc đầu năm. Nhất là các em nhỏ ở đây, cuộc sống không được đủ đầy như bạn đồng trang lứa nên có người đến thăm các em mừng lắm”.

Tết là thời điểm luôn được trẻ em háo hức mong chờ bởi trong những ngày này, các em được vui chơi, xúng xính trong những bộ áo quần đẹp, thưởng thức nhiều quà bánh và lì xì. Thế nhưng, không phải trẻ nào cũng được trọn vẹn niềm vui như thế.

Ghé thăm khu vực chăm các bé nhỏ chỉ mới vài tháng tuổi, mọi người trong đoàn không khỏi xúc động khi các bảo mẫu trong dịp tết vẫn phải luôn túc trực, chăm các cháu từng miếng ăn, giấc ngủ. 

Các em nhỏ háo hức khi nhận được lộc năm mới.

“Trẻ em lớn lên tại các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở rất thiệt thòi, nên luôn khao khát nhận được sự yêu thương của một gia đình. Tôi chỉ mong sao mình có thêm thật nhiều nguồn lực để có thể giúp đỡ các em”- anh Kha bày tỏ.

Ngoài thăm trẻ mồ côi, người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, các anh chị của nhóm thiện nguyện Sen Vàng Tây Ninh còn ghé thăm Tịnh xá Ngọc Khiêm (Gò Dầu) mang những phong lì xì yêu thương, trao gửi tình cảm đến các em nhỏ nơi đây.

“Thấy các con vui vẻ, hạnh phúc là động lực để chúng tôi tiếp tục gắn bó với những hoạt động động thiện nguyện. Sang năm chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức một chương trình vui xuân với nhiều hoạt động ý nghĩa, để giúp những mảnh đời khó khăn có được cái tết đầy niềm vui, xoa dịu được nỗi đau, thiếu vắng tình yêu thương của người thân”- anh Kha tâm sự.

Hoà Khang