BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những smartphone đáng sở hữu nhất năm 2016

Cập nhật ngày: 01/01/2016 - 05:00

iPhone 6s và iPhone 6S Plus: iPhone 6S Plus là phiên bản tiếp theo của iPhone 6 Plus. Tuy vẫn giữ màn hình 5,5-inch nhưng iPhone 6S Plus đã có sự nâng cấp đáng kể về camera, từ 8MP lên 12MP. Phiên bản iPhone 6S nhỏ hơn (4,7-inch) cũng có camera lớn tương tự nhưng không có tính năng chống rung quang học. Cả hai chiếc smartphone này đều quay được video 4K siêu nét.

Với những chiếc smartphone cao cấp, chụp ảnh là tính năng được coi trọng hàng đầu giúp tạo nên sự khác biệt. Gần đây, Apple tiết lộ đã thuê hơn 800 kỹ sư chỉ để nghiên cứu và cải tiến camera trên điện thoại. Chắc chắn các sản phẩm smartphone của Apple sẽ tiếp tục thống lĩnh khả năng chụp hình trong thời gian tới.

iPhone 6S và iPhone 6S Plus cũng được bổ sung các tính năng mới trong đó có màn hình cảm ứng 3D Touch. Tuy đây không phải tính năng đặc sắc nhưng cũng đủ giúp chiếc iPhone trở nên tốt hơn bao giờ hết. Ngoài ra, hiệu năng của điện thoại cũng được đánh giá rất cao, chủ yếu nhờ công của thế hệ chip A9 mới.

Ngoài phần cứng, hệ sinh thái phần mềm trên iPhone mới cũng hoàn hảo và trọn vẹn. iPhone đang được coi là tiêu chuẩn vàng cho ứng dụng di động. Gần như tất cả các ứng dụng di động được viết ra hiện nay là dành cho iPhone.

Samsung Galaxy S6 và Samsung Galaxy S6 Edge: Mặc dù S6 Edge về cơ bản không khác chiếc S6 rẻ tiền hơn là mấy, nhưng nhờ màn hình cong độc đáo đã giúp nó trở nên khác biệt. Cả S6 và S6 Edge đều sử dụng công nghệ hiển thị OLED với  màn hình 5,1-inch độ phân giải Quad HD (2,560x1,440) sắc nét.

Cũng như Apple, Samsung luôn coi trọng công nghệ chụp ảnh trên điện thoại. Rất khó xác định smartphone của Samsung hay Apple chiếc nào chụp ảnh đẹp hơn. Samsung trang bị camera 16MP cho điện thoại với chất lượng chụp ảnh tuyệt vời.

Về hiệu suất, Galaxy S6 và S6 Edge ghi điểm khá tốt mặc dù iPhone mới của Apple vượt trội hơn ở một số hạng mục chính. Đổi lại, điện thoại cao cấp của Samsung có thêm công nghệ sạc nhanh – chỉ cần sạc 10 phút có thể dùng được 4 tiếng. Galaxy S6 và S6 Edge sở hữu thiết kế khung kim loại thời trang bóng bẩy và sành điệu, hơn hẳn với mẫu S5 bằng nhựa. Nếu xét về điện thoại Android thì khó có đối thủ nào qua mặt được Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge.

Samsung Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+: Rõ ràng sản phẩm của Samsung đang chiếm ưu thế. Đây là phiên bản smartphone màn hình lớn của Samsung, tổng cộng có tới 4 mẫu riêng biệt (cộng cả S6 và S6 Edge) cạnh tranh với 2 mẫu (6S và 6S Plus) của Apple.

Chiếc Note 5 màn hình phẳng và S6 Edge+ màn hình cong mang nhiều đặc điểm tương tự như S6 và S6 Edge, ngoại trừ màn hình lớn hơn – 5,7 inch và Note 5 có thêm bút cảm ứng S Pen. Note 5 và S6 Edge+ đều có pin rất tốt.

Google Nexus 6P: Có lẽ đây là chiếc điện thoại Nexus tốt nhất từ trước tới nay do Huawei sản xuất. Theo số liệu gần nhất của IDC, Huawei đang đứng thứ 3 (sau Samsung và Apple) trong danh sách các nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

6P cũng là chiếc Nexus đầu tiên dùng toàn bộ khung kim loại, giúp nó có thể sánh cùng với iPhone 6S Plus và Samsung Galaxy Note 5. Nexus 6P sở hữu cấu hình rất tốt: màn hình AMOLED sắc nét, chip Qualcomm 8 lõi, bộ nhớ trong 32GB, RAM 3GB, camera 12,3MP (quay video 4K). Điện thoại có chất lượng chụp ảnh rất tốt và được tích hợp sẵn bộ đọc vân tay ở mặt sau.

HTC One M9: One M9 là sự nối tiếp của phiên bản M8 trước đó. Máy sử dụng thiết kế kim loại thời trang và được xem là một trong số những chiếc smartphone đẹp nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn có cảm tình với M8 thì chắc sẽ "kết" M9 với những nét thiết kế hấp dẫn tương tự.

Microsoft Lumia 950 XL: Đây là chiếc điện thoại rất tốt của Microsoft. Tuy có kho ứng dụng "nghèo" hơn Android và iOS nhưng chiếc Lumia 950 XL lại sở hữu camera rất tuyệt, màn hình AMOLED 5,7-inch siêu nét và giao diện người dùng Windows 10 Mobile mượt mà và ấn tượng.

Moto G 2015: Một chiếc smartphone giá rẻ đáng sở hữu. Phiên bản năm 2015 được thiết kế mới, bổ sung khả năng chống nước và camera nâng cấp. Tuy không phải là chiếc smartphone mạnh mẽ nhất nhưng với mức giá hợp lý, Moto G 2015 vẫn là chiếc điện thoại đáng được lựa chọn.

Nguồn Xã hội thông tin