BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những tấm huy chương cuối cùng trong năm

Cập nhật ngày: 01/12/2009 - 01:57

Những ngày cuối tháng 11 vừa qua, đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh đã có cuộc xuất quân cuối cùng trong năm 2009 để tham dự giải vô địch võ cổ truyền Quân đội mở rộng lần thứ nhất, được tổ chức tại NTĐ Quân khu 7.

12 võ sĩ trẻ do HLV Hồ Sĩ Du dẫn dắt, nhờ có sự chuẩn bị khá tốt nên đã đem về một kết quả không tồi: 1 HCV, 5 HCĐ.

Các tuyển thủ Tây Ninh giành huy chương đối kháng tại giải: Lê Thị Kim Ngân, Lưu Kim Đồng, Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Tuấn Kiệt (từ trái sang).

Ở nội dung đối kháng hạng 60 kg, Nguyễn Văn Dương của Tây Ninh giành quyền vào bán kết sau khi hạ Đinh Thế Phong (Đà Nẵng) với tỷ số 5-0. Trận bán kết, Văn Dương bị võ sĩ chủ nhà Nguyễn Đức Mạnh (Quân đội 1) dồn ép liên tục, tuy nhiên nhờ có kinh nghiệm, Văn Dương đã bình tĩnh hoá giải đòn thế của đối phương, đồng thời có các cú ra đòn phản công hiệu quả, giành thắng lợi với tỷ số 4-1. Gặp bất lợi bởi chấn thương khá nặng, tuy nhiên trong trận chung kết gặp võ sĩ Đỗ Văn Khoa (BR-VT), Văn Dương vẫn xuất sắc vượt qua đối thủ, giành HCV.

Ở nội dung đối kháng, các tuyển thủ Tây Ninh còn giành thêm 3 HCĐ nữa, do công của Nguyễn Tuấn Kiệt ở hạng 48 kg nam, Lê Thị Kim Ngân ở hạng 51 kg nữ và Lưu Kim Đồng ở hạng 64 kg nữ.

Nội dung Hội diễn- các tuyển thủ trẻ Tây Ninh cũng đem về 2 tấm HCĐ, do công của Nguyễn Tôn Đoan Khánh với bài biểu diễn binh khí “Độc Lư Thương” và Trần Thị Thuý Ngân với bài “Hùng Kê Quyền”.

Qua thành tích trên, đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh đã khép lại một năm thi đấu thành công tại các giải trẻ, khu vực và quốc gia, giành được tổng cộng 20 huy chương các loại.

THÁI NINH