Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những tân binh đã lập gia đình vượt khó để học tốt, rèn nghiêm 

Cập nhật ngày: 29/03/2023 - 10:02

BTNO - Các anh gác lại hạnh phúc riêng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc với tâm thế luôn chủ động, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Gia đình 2 bên cùng vợ thăm chiến sĩ mới Đặng Tấn Tài trong ngày nghỉ

Năm nay, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh được giao nhiệm vụ quản lý, huấn luyện 500 chiến sĩ mới, trong đó có những tân binh đã có vợ, con. Các anh gác lại hạnh phúc riêng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc với tâm thế luôn chủ động, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ Đặng Tấn Tài, Đại đội 4, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, là người gương mẫu, tự giác trong huấn luyện và các hoạt động khác của đơn vị. Tài chia sẻ, ngày lên đường nhập ngũ, anh không cho vợ ra tiễn vì sợ những giọt nước mắt của vợ làm mình mềm lòng…

Vào đơn vị, Tài được chỉ huy quan tâm, động viên, đồng đội chia sẻ, những lúc rảnh rỗi, Tài được cán bộ cho mượn điện thoại gọi về thăm, hỏi, động viên vợ. Vì thế, bao nổi nhớ thương được nén vào lòng. Tài hoà mình vào cuộc sống tập thể, cùng đồng đội vượt qua bao bỡ ngỡ ban đầu, học tập, rèn luyện tốt.

“Vừa cưới vợ chưa được bao lâu, vợ mới có bầu đã phải xa nhau, không thể nói là không nhớ nhau được, thế nhưng vợ em thấu hiểu và chia sẻ với nguyện vọng của em. Vì vậy, thương vợ, em luôn cố gắng rèn luyện, học tập thật tốt, xem đó là món quà cho vợ và người thân”. Từ ngày nhập ngũ đến nay, Tài tiết kiệm sinh hoạt phí gửi cho vợ 1 triệu đồng để bồi bổ khi đang mang thai mà anh không có bên cạnh để chăm sóc.

Binh nhì Võ Thành Thắng, Trung đội 7, Đại đội 2, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới đã có vợ và con trai 22 tháng tuổi. Những ngày đầu bước vào quân ngũ, Thắng nhớ vợ, nhớ con da diết, nhất là những tiếng bi bô mừng rỡ của con trẻ khi ba đi làm về. Dù vậy, với sự quan tâm, động viên của cán bộ đơn vị, sự chia sẻ của đồng đội cũng như lời động viên của vợ con ở quê nhà, Thắng đã phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà, chuyên tâm học tập, rèn luyện.

Chị Trần Thị Thuý Quỳnh- vợ Thắng ở quê nhà vừa làm tròn bổn phận dâu con, vừa thể hiện trách nhiệm của người mẹ (không có cha bên cạnh) chăm sóc con thật chu đáo để chồng yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Do đặc thù công việc ở cơ quan, lại xa nhà, xa bên ngoại nên chị ít lên đơn vị thăm chồng, nhưng hằng tuần đều gọi điện thoại hỏi thăm sức khoẻ, động viên chồng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung tá Lê Xuân Quỳnh- Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174 chia sẻ: “So với đồng đội cùng nhập ngũ, những chiến sĩ đã lập gia đình thường chín chắn, chững chạc hơn. Tính tự giác và khả năng hoà nhập môi trường mới cũng nhanh hơn.

Chuyện nhớ vợ, thương con chắc chắn không tránh khỏi, nhưng anh em đều cố gắng vượt qua. Đơn vị luôn quan tâm, nắm chắc hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng chiến sĩ, tạo điều kiện tốt nhất cho anh em yên tâm học tập, rèn luyện. Đặc biệt, vào giờ nghỉ, ngày nghỉ, cán bộ luôn tạo điều kiện cho chiến sĩ mới gọi điện thoại về thăm hỏi tình hình gia đình.

Mặt khác, đơn vị cũng phối hợp với gia đình kịp thời tháo gỡ, giải quyết ngay vướng mắc, nảy sinh nếu có, không để bộ đội vi phạm kỷ luật. Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố luân phiên đến đơn vị biểu diễn, giao lưu và động viên chiến sĩ, phát huy hiệu quả các thiết chế văn hoá, góp phần cổ vũ, động viên bộ đội yên tâm, phấn khởi học tập, rèn luyện”.

Quang Huy