BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những tính năng hữu ích của iOS 10 mà iPhone mới cần có

Cập nhật ngày: 13/06/2016 - 06:03

iOS 10 là phiên bản hệ điều hành tiếp theo dành cho iPhone và iPad, trong số rất nhiều ứng dụng của hệ điều hành này, người dùng các sản phẩm số của Apple mong đợi 7 tính năng sau đây nhất.

Một Siri tốt hơn

Trợ lý ảo Siri đã xuất hiện lần đầu tiên cách đây 5 năm trên phiên bản iPhone 4S, nhưng theo ý kiến của số đông người dùng thì ứng dụng này vẫn chưa phải là một trợ lý cá nhân hiệu quả chỉ với những chức năng như gửi email, tin nhắn iMessages, chơi các bản nhạc trong Music app của Apple… nhưng Siri vẫn không thể giúp người dùng gọi pizza, đặt xe Uber hay trả lời các tin nhắn WhatsApp. Theo báo cáo, Apple đang lên kế hoạch về một bộ phát triển phần mềm Siri cho phép các nhà phát triển tích hợp vào trong ứng dụng của họ.

Có thể xóa hoặc ẩn các ứng dụng cài đặt sẵn

Có rất nhiều ứng dụng xuất hiện trên thiết bị mà người dùng không sử dụng đến, trong khi chúng lại “ngốn” khá nhiều không gian lưu trữ của bộ nhớ như Stocks, Tips, Find Friends, Compass, Reminders và Game Center… Mặc dù là những ững dụng “thừa thãi” nhưng người dùng cũng không thể xóa bỏ chúng đi được. Mới đây, CEO của Apple – Tim Cook đã tuyên bố sẽ xem xét đến vấn đề này và tìm cách khắc phục.

Kéo dài dung lượng của pin

Chế độ Low Power mode (tiết kiệm pin) đã được Apple giới thiệu vào năm ngoái trên iOS 9. Khi dung lượng pin còn 20%, người dùng có thể kích hoạt tính năng này lên, từ đây các hình ảnh và hoạt động nền sẽ bị giảm độ sáng đến mức tối đa.

Tuy nhiên, vấn đề kéo dài dung lượng của pin chưa bao giờ thôi “nóng” với người dùng iPhone và iPad. Bất kỳ cách nào để ép thêm dung lượng của Low Power mode, cũng như tự động kiểm soát khoảng 30 – 40% pin đều thực sự có ý nghĩa với người dùng.

Cải thiện iMessage

Người dùng luôn đánh giá cao khả năng mã hóa và kết nối thông tin liền mạch giữa các thiết bị như iPhone, iPad và máy tính Mac mỗi khi có tin nhắn gửi đến. Hiện nay, các ứng dụng nhắn tin miễn phí như WhatsApp, Facebook Messenger… đã có sẵn và ngày càng trở nên thông minh hơn. Tuy nhiên, người dùng các sản phẩm số của Apple vẫn cần ứng dụng nhắn tin iMessage sẽ là dịch vụ phổ biến và hữu ích hơn. Gần đây có thông tin cho rằng ứng dụng này sẽ có khả năng tương thích với hệ điều Android, nếu trở thành hiện thực thì sẽ là một tín hiệu vô cùng vui với nhiều người.

Cho phép thay đổi các ứng dụng mặc định

Nếu người dùng sử dụng các ứng dụng mặc định của bên thứ 3 như email, trình duyệt web… đã được nhúng trong phần mềm thì không có cách nào gỡ đi được. Mới đây, Apple đã thực hiện một số cách để biến hệ điều hành iOS trở nên mở hơn như giới thiệu cách mở rộng ứng dụng chia sẻ, cho phép người dùng chia sẻ tài liệu trong cùng ứng dụng.

Các lệnh tự động

Người dùng iPhone rất quan tâm đến những mệnh lệnh tự động, cụ thể như: khi ra khỏi nhà Wifi tự động tắt, khi vào cuộc họp điện thoại tự động chuyển sang chế độ rung… Những ứng dụng IFTTT - Tự động hóa thao tác giữa các ứng dụng này trên các điện thoại Android khá phổ biến, nhưng lại bị hạn chế trên iPhone. Chắc chắn Apple sẽ không mở ngay các tính năng quan trọng này trên iPhone, nhưng có thể giới thiệu các tính năng tương tự đã cài đặt sẵn trên hệ điều hành iOS

Kiểm soát dữ liệu tốt hơn

Việc thiết lập các dữ liệu di động trên iOS sẽ cho phép người dùng tắt từng ứng tiêu thụ dữ liệu. Khi đã cố gắng hạn chế các dữ liệu bên ngoài, người dùng có thể chỉ cần đến những ứng dụng như Messages và Maps để có thể đăng nhập trực tuyến.

Để kiểm soát dữ liệu tốt hơn, người dùng phải chuyển sang tắt mọi ứng dụng đơn lẻ. Khi có trên thiết bị hàng trăm ứng dụng, thì đây là việc cần làm. Chỉ cần chuyển nút all apps’ data sang chế độ tắt,sau đó kích hoạt 3-4 ứng dụng lên là người dùng có thể tiết kiệm rất nhiều dữ liệu mỗi năm.

Nguồn XHTT