BAOTAYNINH.VN trên Google News

Những trường hợp nghi nhiễm chất độc da cam ở xã Tân Đông (Tân Châu): Hồ sơ đã đến tay ngành chức năng

Cập nhật ngày: 22/09/2009 - 02:56

Báo Tây Ninh số ra ngày 18.7.2009 có đăng bài phản ánh về một số trường hợp là cựu chiến binh ở xã Tân Đông, huyện Tân Châu nghi nhiễm chất độc da cam nhưng bản thân họ và con cái họ chưa được hưởng bất kỳ chế độ nào.

Mới đây, trong lần trở lại xã vùng biên này, phóng viên Báo Tây Ninh đã gặp cán bộ xã Tân Đông để tìm hiểu thêm sự việc, được ông Ngô Đức Đồng, Phó chủ tịch UBND xã cho hay: sau khi Báo Tây Ninh phản ánh, ông đã đôn đốc cán bộ phụ trách mảng lao động, thương binh và xã hội tiến hành lập hồ sơ cho 3 cựu chiến binh có nêu tên trong bài báo. Vừa qua, ông cũng đã ký vào hồ sơ và chuyển về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Châu. Kết quả thế nào còn phải chờ.

Anh Nguyễn Hoàng Sống (bên phải) một trong những người bị nghi nhiễm chất độc da cam mà bài báo ngày 18.7.2009 đã nêu lên. Hiện sức khoẻ của anh này rất yếu.

Ngày 15.9.2009, bà Ngô Thị Lợi, Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Tân Châu cho biết, sắp tới: Phòng sẽ tổ chức xem xét các hồ sơ nói trên. Nếu xét thấy hợp lệ và đúng sự thật, thì sẽ chuyển hồ sơ lên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét. Tiếp theo, sẽ tổ chức cho các đối tượng trên đi giám định y khoa. Nếu đúng là trường hợp bị nhiễm chất độc da cam thì Phòng sẽ lập danh sách đề nghị Nhà nước cấp chế độ theo quy định.

Đ. V. T