BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới thiệu sách

Những viên ngọc quý sinh ra từ thất bại

Cập nhật ngày: 17/08/2018 - 09:00

BTN - Con người chúng ta cũng vậy! Muốn làm kim cương, bạn phải chấp nhận những khó khăn. Chỉ khi con người trải qua thất bại, đứng lên làm lại, lúc ấy chúng ta mới thực sự trưởng thành.

Mỗi người trong chúng ta ai cũng từng thất bại, ví như vận động viên chỉ hơn thua một giây mà mất huy chương vàng, học sinh chỉ vì thiếu nửa điểm mà cánh cửa đại học khép lại, bác sĩ vì một phút lơ là có thể cướp đi sinh mạng bệnh nhân...

Vậy làm sao có thể vượt qua nỗi đau từ chính những thất bại? Cuốn sách “Những viên ngọc quý sinh ra từ thất bại” của tác giả Kotaru Hisui, do Nhà xuất bản Văn Học ấn hành, sẽ giúp chúng ta nhìn nhận được những mặt tích cực từ sai lầm hôm nay để thành công ngày mai.

 

Trong “Những viên ngọc quý sinh ra từ thất bại”, tác giả đúc kết những kinh nghiệm sống từ bản thân, đồng thời đưa ra hàng loạt ví dụ minh hoạ từ những người nổi tiếng như Abraham Lincoln- một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất của nước Mỹ, đã gặp vô số thất bại trước khi đặt chân vào Nhà Trắng; hay là Steve Job- người sáng lập Tập đoàn Apple, tạo ra chiếc điện thoại nổi tiếng toàn cầu; Charlie Chaplin- vị vua hài đầu tiên của thế giới; Honda Soichiro- cái tên của ông đã được đặt cho một loại xe máy lừng danh.

Tất cả họ đều từng thất bại trước khi thành công. Họ không được thừa hưởng khối tài sản lớn từ gia đình. Con đường họ đi đầy máu, nước mắt và sự nỗ lực. Nhưng cuối chặng đường họ đạt được những thành quả ngọt ngào, cả thế giới đều biết và dùng sản phẩm của họ.

Chúng ta học được nhiều điều từ thất bại để trưởng thành. Cổ nhân từng nói: “Ngọc bất trác bất thành khí”, một viên ngọc muốn toả ánh sáng lộng lẫy thì phải trải qua gọt giũa của người thợ. Người muốn thành công phải trả giá.

Kim cương và than đều đồng dạng cấu tạo từ nguyên tố carbon. Nhưng số phận chúng rất khác nhau. Một đằng làm củi đốt, một đằng được trân trọng nâng niu ở những nơi cao quý nhất. Vì sao lại có sự khác biệt như thế? Bởi lẽ kim cương đã được tôi luyện trong một áp suất khủng khiếp, được gọt đẽo dưới những đôi tay tài hoa.

Con người chúng ta cũng vậy! Muốn làm kim cương, bạn phải chấp nhận những khó khăn. Chỉ khi con người trải qua thất bại, đứng lên làm lại, lúc ấy chúng ta mới thực sự trưởng thành.

Với phương châm: khi thay đổi cách nhìn bạn sẽ thấy thế giới rộng mở, Kotaru Hisui truyền cho chúng ta nguồn cảm hứng mạnh mẽ về lòng dũng cảm.

Yến Nhi