BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhuộm tóc nhờ các nguyên liệu sẵn có trong bếp 

Cập nhật ngày: 27/07/2017 - 09:08

Không cần đi tiệm, không sợ hóa chất đe dọa sức khỏe, chị em vẫn có được mái tóc nhuộm màu như ý với công thức an toàn từ thiên nhiên.

Cho 2 muỗng canh bột trà xanh vào nửa lít nước sôi, lắc đều sau đó gạn phần nước cốt cho vào khay. Tiếp tục cho 500g cây lá móng và nước cốt chanh vào khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sền sệt. Dùng một miếng bọc thực phẩm plastic bọc kín lại và ủ hỗn hợp trên từ 1 đến 2 ngày cho đến khi lớp trên cùng chuyển thành màu xanh lá đậm. Đây chính là dấu hiệu cho thấy chất nhuộm màu đã được tiết ra hết từ cây lá móng. Trước khi lấy hỗn hợp đã ủ ra để nhuộm tóc, cần cho thêm một muỗng canh giấm trắng vào đó để giữ cho tóc nhuộm được bền màu. Lúc này, cần gội sạch đầu và đợi tóc khô rồi nhuộm chúng như các bước nhuộm tóc thông thường. Dùng một chiếc mũ trùm đầu để trùm hết phần tóc vừa nhuộm cho thuốc hấp thụ tối ưu vào mái tóc. Ủ tóc từ 2 - 4 giờ rồi gội đầu lại bằng nước lạnh. Sau đó, gội lại đầu một lần nữa với dầu gội và dầu xả để mái tóc thêm bóng mượt và giữ màu lâu hơn. Với hỗn hợp từ cây lá móng, bột trà xanh và nước cốt chanh, bạn sẽ có mái tóc màu nâu đen khỏe khoắn, bóng đẹp cực kì bắt mắt.

Những loại “thuốc” nhuộm tóc tự nhiên này không cầu kỳ, không tốn nhiều tiền và rất an toàn hiệu quả.

Cà phê + Ca cao + Trà đen = Tóc nâu

Cà phê: Pha một cốc cà phê thật đậm và để nguội. Đập hai lòng đỏ trứng gà vào chung với một thìa rượu rum, hai thìa nước ấm. Khi hỗn hợp còn ấm, thoa đều lên tóc đang khô và ủ trong vòng 20 phút trước khi gội sạch bằng nước ấm, mái tóc sẽ trở nên suôn bóng. Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, trong thành phần của cà phê có chất chống ôxy hóa và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và làm cho mái tóc bóng khỏe. Nhuộm tóc bằng cà phê không chỉ giúp bạn có một mái tóc màu nâu bóng đẹp mà còn có tác dụng dưỡng tóc hoàn hảo.

Ca cao: Dùng 1/2 chén bột ca cao, 1/2 chén sữa chua, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng rượu dấm táo, trộn đều tất cả thành bột sền sệt. Sau khi gội đầu, lau khô nước và bôi hỗn hợp đều lên tóc. Để trong vòng 20 phút và rửa lại với nước lạnh. Mật ong giúp giữ ẩm cho tóc, trong khi axit lactic của sữa chua và dấm ngấm vào sợi tóc, giúp cho màu nâu của ca cao dễ bám vào tóc hơn. Bột ca cao không chỉ giúp nhuộm màu mà còn có tác dụng làm mượt tóc.

Trà đen: Pha trà đen với nước nóng rồi để nguội. Ủ tóc với vài chén trà đen trong vòng 30 phút, sau đó gội lại tóc bình thường. Làm vài lần bạn sẽ có được màu tóc nâu ưng ý.

Cà rốt + Củ dền = Tóc đỏ

Cà rốt và củ dền mỗi loại 100g. Củ dền và cà rốt gọt vỏ thái miếng rồi cho vào máy xay nghiền nhuyễn. Lấy rây lọc lấy phần nước của hỗn hợp trên (hoặc có thể sử dụng máy ép trái cây). Làm ướt tóc rồi thoa đều hỗn hợp này lên, để trong 1 tiếng rồi gội sạch lại bằng nước và dầu gội.

Có thể sử dụng 1 lần/tuần. Sau khoảng 2 - 3 tuần, tóc sẽ lên màu rõ nhất. Lưu ý sử dụng bao tay trong khi nhuộm tóc. Ngoài ra, cũng nên thử một phần nhỏ lên tóc trước khi sử dụng để đảm bảo không bị dị ứng với thành phần nào của hỗn hợp.

Chanh tươi + Hoa cúc = Tóc ánh vàng

Cách 1: Chuẩn bị: 1 trái chanh tươi, 1 củ khoai tây, 1/2 chén trà hoa cúc.

Ép nước chanh, trộn với củ khoai tây đã nghiền nát, sau đó thêm trà hoa cúc, đảo đều thành hỗn hợp sền sệt. Ủ lên tóc đã được làm ướt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Sau đó tiếp tục sử dụng khăn ủ và sử dụng máy sấy để làm nóng phần tóc. Cuối cùng gội sạch như bình thường.

Hoa cúc và chanh có tác dụng làm sáng màu tóc, nước chanh còn có tác dụng giúp tóc mượt hơn trong khi khoai tây cũng làm màu tóc vàng hơn nhờ có chứa các enzym giúp phá vỡ lớp keratin bao bọc bên ngoài sợi tóc.

Cách 2: Trộn 3 chén trà hoa cúc và 1 cốc chanh tươi.

Massage hỗn hợp với tóc trong vòng 4 - 5 phút. Lặp lại một vài lần trong tuần, bạn sẽ có màu tóc sáng ưng ý. Nước ép chanh được sử dụng rất nhiều ở các nước Bắc Âu để làm vàng tóc.

Kết hợp chanh tươi và trà hoa cúc sẽ giúp bạn tạo nên loại thuốc nhuộm tóc vừa an toàn vừa thư giãn.

Nước trà = Tóc đen

Màu nước trà đặc sánh có tác dụng làm tóc bạn trở nên sẫm màu và óng ả hơn. Những người bị tóc bạc sớm có thể sử dụng cách này. Trước tiên, pha một ly trà đặc bằng nước nóng sau đó để nguội. Tùy theo tóc dài hay ngắn, muốn có tóc màu đậm hay nhạt thì dùng lượng trà nhiều hay ít. Hãy bắt đầu bằng lượng trà ít rồi quan sát màu, sau đó tăng độ đậm của trà. Bạn cũng có thể dùng trà túi lọc để tạo màu cho tóc. Dùng nước trà để nguội gội tóc sao cho toàn bộ tóc đều ướt bởi nước trà. Làm như vậy khoảng 10 - 15 lần.

Lần cuối cùng, ủ tóc trong nước trà khoảng 15 phút. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm cho đến khi nước gội trong, không còn màu của trà. Mỗi tuần làm một lần như vậy sẽ mang lại kết quả như ý. Khi nhuộm nhớ mang bao tay vì nước trà làm ố da tay nếu tiếp xúc với da lâu. Cách này phải kiên trì thực hiện sau nhiều lần mới có hiệu quả rõ rệt.

Bột quế + Nước cốt chanh = Tóc highlight

Trộn bột quế với nước cốt chanh, số lượng tùy thuộc vào số lọn light và độ sáng mà bạn lựa chọn. Đổ thêm chút sữa tươi (sữa không đường, tách béo) vào khuấy đều để có độ dính. Trước tiên, ngâm mái tóc sạch vào sữa tươi, ủ mũ nylon trong 10 phút rồi gội sạch lại với dầu gội.

Thấm khô tóc, chải mượt, tách từng lọn tóc định nhuộm light, phết đều hỗn hợp chanh quế lên, bọc giấy bạc và dùng ghim kẹp chặt. Ủ đầu bằng một khăn bông khô. Sau 1 giờ, lọn tóc sẽ sáng hơn, nếu tóc dày thì để lâu hơn. Muốn nhấn light sáng nổi bật, có thể phơi nắng tóc 45 - 60 phút. Cuối cùng, gội tráng qua tóc. Không gội đầu với dầu gội trong 2 ngày kế tiếp. Nếu muốn tóc sáng hơn nữa có thể tăng lượng nước cốt chanh.

Những loại “thuốc” nhuộm tóc tự nhiên này không cầu kỳ, không tốn nhiều tiền và rất an toàn, hiệu quả. Chỉ cần kiên trì là bạn không chỉ sẽ có màu tóc ưng ý mà mái tóc bạn sẽ càng ngày càng trở nên mượt mà, bóng khỏe.

Theo suckhoedoisong.vn