Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm hy vọng của mẹ 

Cập nhật ngày: 29/12/2017 - 11:20

BTN - Hai đứa trẻ chính là niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng của chị. Người mẹ trẻ tâm sự: “Tôi nghèo, không biết nhiều chữ lại tật nguyền nên cuộc sống khá khó khăn, giờ phải ráng lo cho con ăn học.

Tuấn Hoàng (phải) cùng anh trai học bài.

Ðược nghỉ sau đợt thi học kỳ, cậu học trò nhỏ Trần Tuấn Hoàng, học sinh lớp 2B, Trường tiểu học Tân Hiệp A (Tân Châu) ngồi chơi với anh song sinh của mình, sau khi cả hai cùng mẹ đi bán vé số về. Chị Nguyễn Thị Chi, mẹ của Hoàng cười tươi khi nói về hai cậu con nhỏ: “Hai đứa biết thương mẹ lắm. Thấy tôi tật nguyền, chúng thường phụ giúp những việc vặt như quét nhà, phơi quần áo... Cả hai cũng biết tự giác học bài vào buổi tối”.

Chị Chi bị tật hai chân, phải di chuyển bằng xe lăn đã nhiều năm nay. Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo theo chuẩn trung ương. Hằng ngày, chị Chi đi bán vé số, cố gắng kiếm khoảng 200.000 đồng. Chồng chị vốn làm nghề cạo mủ cao su nhưng hiện tại do sức khoẻ không tốt, hay đau yếu nên công việc không làm thường xuyên.

Vì vậy, kinh tế chính trong nhà chỉ nhờ vào việc bán vé số của chị Chi. Vài năm trước, gia đình chị Chi được xã xây tặng căn nhà “mái ấm tình thương” nên cũng đỡ bớt nỗi lo về chỗ ở, chỉ còn chuyên tâm làm lụng để lo cho các con được đến trường.

Hai đứa trẻ chính là niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng của chị. Người mẹ trẻ tâm sự: “Tôi nghèo, không biết nhiều chữ lại tật nguyền nên cuộc sống khá khó khăn, giờ phải ráng lo cho con ăn học. Tôi hy vọng các con sẽ có tương lai tốt hơn mình”.

Những lúc phải đi xa để bán vé số, chị Chi thường tranh thủ những ngày cuối tuần hoặc dịp nghỉ hè để cho hai cậu con trai đi cùng. Bởi chị không yên tâm khi để các con còn quá nhỏ ở nhà mà không có người trông nom. Hai cậu con trai cũng biết thương yêu và gắn bó với mẹ, biết đỡ đần mẹ.

Những lúc ở nhà, hai anh em đều biết tự giác học bài. Còn quá bé nên các em chưa nuôi ước vọng gì, chỉ thấy rất vui khi mỗi ngày được đến trường, đến lớp gặp gỡ, chơi đùa cùng chúng bạn. Người mẹ tật nguyền của các em chia sẻ rằng: dù cuộc sống có vất vả, khó khăn đến mấy thì chị cũng ráng chịu đựng, cố gắng làm lụng, dành dụm để lo cho các con được ăn học tử tế, cho đến khi nào chị hoàn toàn không còn khả năng lo được nữa mới thôi.

VI XUÂN

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp

Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật

Đức Thành thực hiện