Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm khát khao nhỏ bé

Cập nhật ngày: 28/11/2010 - 10:43

“Ước mơ của cháu hiện giờ là chỉ cần có một chiếc xe đạp mới và vài bộ quần áo để đến trường. Chiếc xe đạp mà hai chị em cháu đang đi đã quá cũ kỹ”. Em Nguyễn Thị Hoài Thương, học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Tân Phong, huyện Tân Biên thật thà nói về nỗi khát khao của mình như vậy.

Nguyễn Thị Hoài Thương (bên phải) trong giờ học thể dục

Thương sinh ra trong một gia đình nghèo. Từ nơi xa đến Tây Ninh lập nghiệp, ba của Thương vẫn không thay đổi được số phận do công ăn việc làm không ổn định, thu nhập bấp bênh. Mẹ của Thương là một phụ nữ ốm yếu, mắc nhiều căn bệnh mà bệnh nào cũng ảnh hưởng rất xấu đến sức khoẻ: tim, rối loạn tiền đình, thoái hoá cột sống, vì thế khả năng lao động không còn, mẹ Thương đành suốt ngày ngồi nhà. Tất cả mọi chi phí cho cuộc sống của cả nhà Thương đều chỉ trông vào số tiền đi làm thuê của ba em. Cả gia đình Thương đang sống trong căn nhà tồi tàn, gần một con kênh.

Cha mẹ nghèo khó nên con đường đến trường của Thương cũng nhọc nhằn, gập ghềnh hơn rất nhiều so với các bạn. Em chỉ có vài bộ quần áo đã cũ kỹ, có cái không còn nguyên vẹn. Tuy vậy, theo các thầy cô ở trường, Thương rất chăm học. Suốt 4 năm liền, cô bé có thân hình gầy gò và đôi mắt rất đẹp đều đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Nghị lực của Thương đã đem lại nhiều tình cảm yêu mến của thầy cô và bạn bè trong trường.

Nhận xét về Thương, cô Hiệu phó và thầy Tổng phụ trách Đội đã dành cho em những lời tốt đẹp. Em trai của Thương cũng đang học chung trường với chị, cậu bé đang học lớp 3, cũng là một học sinh ngoan, lễ phép.

Đ.V.T