BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm tin của gia đình 

Cập nhật ngày: 06/08/2022 - 05:26

BTN - Ngay từ khi mới vào lớp 1, Thiên Kim đã học rất giỏi và thông minh. Cả nhà đều đặt niềm tin vào tương lai của Thiên Kim. Chị Chi mong con gái gắng học thành tài để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn, không phải vất vả như ba mẹ và anh trai.

Thiên Kim và anh trai.

Dù còn nhỏ nhưng cô học trò Đặng Thiên Kim (sinh năm 2013), học sinh Trường tiểu học Cẩm Long, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu sớm có ý chí học tập. 3 năm học vừa qua, Thiên Kim đều đạt thành tích học sinh giỏi. Thiên Kim rất năng động, thông minh, em rất thích đi học. Thiên Kim ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho ba.

Hoàn cảnh gia đình của Thiên Kim rất khó khăn. Mẹ làm công nhân, thu nhập ít ỏi; ba không có nghề nghiệp ổn định, phải làm thuê đủ mọi việc để có tiền lo cho gia đình. Cách đây 2 năm, ba em bị tai biến nặng, mất khả năng vận động. Mọi sinh hoạt cá nhân đều phải trông cậy vào người thân. Đặng Minh Nhựt (sinh năm 2001), anh trai của Kim là người đảm nhận việc chăm sóc ba và em gái cho mẹ đi làm.

Minh Nhựt cho biết, do hoàn cảnh gia đình, em phải nghỉ học sớm để ở nhà trông em cho ba mẹ đi làm. Sau này khi em gái đi học, Nhựt theo mẹ đi làm trong xí nghiệp may. Hai mẹ con cùng làm cũng có thêm tiền cho gia đình. Rồi chẳng may ba bị tai biến, Nhựt phải nghỉ làm để ở nhà lo cho ba và em gái. Hiện tại, cả nhà chỉ còn trông cậy vào đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ.

Thiên Kim còn nhỏ, không thể phụ giúp anh hai việc nặng nên em luôn ngoan ngoãn ở nhà, trò chuyện cho ba vui. Hoặc lúc anh trai bận làm việc nhà, Thiên Kim phụ trông ba để anh yên tâm làm việc. Mỗi khi có thành tích học tập tốt hay chuyện vui ở lớp, Thiên Kim cũng kể cho ba nghe.

Chị Vương Thị Chi (45 tuổi), mẹ của Thiên Kim ngậm ngùi chia sẻ: “Từ khi chồng bệnh, gia đình tôi rơi vào cảnh khốn khó. Tôi luôn cố gắng chạy chữa cho chồng dù biết tốn kém nhưng kết quả chẳng khả quan hơn. Giờ tôi chỉ mong mình đủ sức khoẻ để đi làm kiếm tiền trị bệnh cho chồng và lo cho các con”.

Chị Chi cho biết, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chị rất vui và tự hào khi có con gái chăm ngoan học giỏi, con trai biết phụ giúp gia đình, chăm sóc cho ba và em để mẹ yên tâm đi làm. Chị Chi khuyên con trai nên học thêm một nghề để ổn định cuộc sống.

Còn với Thiên Kim, ngay từ khi mới vào lớp 1, Thiên Kim đã học rất giỏi và thông minh. Cả nhà đều đặt niềm tin vào tương lai của Thiên Kim. Chị Chi mong con gái gắng học thành tài để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn, không phải vất vả như ba mẹ và anh trai.

Lê Thuỳ