Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm vui ngày nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 07/02/2023 - 09:39

BTNO - Các hoạt động giao lưu tại hội trại nhằm góp thêm những niềm vui, sự tự tin và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ của các tân binh.

Các ban, ngành, đoàn thể ấp Bình Long, xã Thái Bình tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ngày 6.2, tại 94 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sôi nổi lễ tiễn quân nhân lên đường nhập ngũ. Lãnh đạo, cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đến động viên, tặng quà, căn dặn thanh niên ra sức phấn đấu, rèn luyện, phát huy truyền thống địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng của người lính.

Năm 2023, tỉnh Tây Ninh tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 1.927 thanh niên (trong đó Quân đội: 1.602, Công an: 325), trình độ học vấn trung cấp, cao đẳng, đại học 226 thanh niên, có 27 đảng viên.

Sáng 8.2, đồng loạt 9 huyện, thị xã, thành phố sẽ làm lễ giao, nhận quân về các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trường Sĩ quan Công binh, Cục Tác chiến điện tử, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh, Sư đoàn 5, Lữ đoàn Thông tin 23, Lữ đoàn Phòng không 77, Lữ đoàn Công binh 25, Tiểu đoàn Vệ binh 180, Trường Quân sự Quân khu 7 và Công an tỉnh Tây Ninh.

Không khí lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ tại xã Thái Bình, huyện Châu Thành thật khẩn trương, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhưng không kém phần trang trọng, ý nghĩa. 20 thanh niên với nét mặt rạng rỡ, hào hứng tập trung tại trụ sở UBND xã từ sáng sớm, để được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh mạnh mẽ của “Bộ đội Cụ Hồ”, bắt đầu cho một chặng đường mới.

Quang cảnh buổi tiễn thanh niên xã Thái Bình lên đường nhập ngũ

Ông Hồ Sĩ Hiệp- Phó Chủ tịch UBND xã, kiêm Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thái Bình chia sẻ: “Lễ tiễn quân nhân năm nay địa phương tổ chức thật gọn, chu đáo, ý nghĩa, bảo đảm các biện pháp về phòng chống dịch bệnh.

Trong số 20 thanh niên trúng tuyển có 10 em tình nguyện, phẩm chất đạo đức tốt, có đủ sức khoẻ theo quy định. Tinh thần các em rất phấn khởi, cả người thân và chính quyền các cấp đồng lòng nhập cuộc, địa phương đã tổ chức “3 bình cử, 4 công khai”, chăm lo tốt chính sách đối với các gia đình có con em nhập ngũ, tạo động lực để thanh niên yên tâm và tự tin lên đường nhập ngũ. Từ ấp đến xã đều tổ chức gặp mặt, tặng quà, tiền mặt cho thanh niên trúng tuyển, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng”.

Thanh niên Nguyễn Thanh An, con trai duy nhất trong gia đình ở ấp Suối Dộp (xã Thái Bình) chia sẻ: “Trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam không chỉ là vinh dự, tự hào mà còn là niềm mơ ước đã lâu của em. Đây sẽ là trường học lớn, giúp em trưởng thành hơn về mọi mặt, vững tâm bước vào trường đời”.

Cấp uỷ, chính quyền xã Thái Bình tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Đức Duy (ngụ ấp Tam Hạp), tốt nghiệp đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh viết đơn tình nguyện nhập ngũ tâm sự: “Tôi sẵn sàng tâm thế và háo hức ngày bước vào trường học lớn quân đội, thời gian qua tôi nhận được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo địa phương và người thân giúp tôi càng yên tâm và quyết tâm hơn. Khi vào đơn vị, tôi hứa sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ lòng mong mỏi, tin tưởng của gia đình và quê hương”.

Ngày 7.2, tân binh có mặt tại các điểm hội trại tòng quân của các huyện, thị xã, thành phố. Các hoạt động giao lưu tại hội trại nhằm góp thêm những niềm vui, sự tự tin và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ của các tân binh.

Quang Huy