BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nigeria: Nhóm bắt cóc sát hại lãnh đạo Đảng đối lập

Cập nhật ngày: 13/04/2013 - 09:58
HTML clipboard

Chudi Nwike- Phó Chủ tịch đảng đối lập Đại hội hành động Nigeria (ACN), đã bị sát hại sau khi nhóm phiến quân bắt cóc ông nhận được khoản tiền chuộc 5 triệu naira (31.725 USD).

Phiến quân tại Nigeria. Ảnh: africansearchlight

ACN báo tin về cái chết của ông Nwike hôm 12.4, đồng thời kêu gọi lực lượng an ninh truy lùng những kẻ bắt cóc và sát hại vị lãnh đạo của đảng này.

Một ngày sau khi thực hiện vụ bắt cóc ông Nwike, các tay súng nổi dậy ở bang phía Đông Nam Anambra đã yêu cầu khoản tiền chuộc 30 triệu naira (tương đương 189.000 USD). Sau các cuộc thương lượng, thứ sáu tuần rồi ACN cho biết, nhóm bắt cóc đã đồng ý giảm số tiền chuộc sự tự do của ông Nwike xuống còn 5 triệu naira.

Nigeria là một trong những nước có nạn bắt cóc tống tiền hoành hành dữ dội trên thế giới, với giá trị các khoản tiền chuộc lên đến hàng triệu USD mỗi năm. Đây chính là nỗi khiếp sợ của dân thường cũng như công dân nước ngoài sinh sống ở đây.

Hồi đầu tháng rồi, nhóm các tay súng bị nghi là chi nhánh của phiến quân Hồi giáo Boko Haram tuyên bố đã hành quyết 7 con tin người nước ngoài mà chúng bắt cóc tại bang Bauchi, miền Bắc Nigeria một tháng trước đó.

TÙNG LÂM

Theo THX