BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nigeria: Thống đốc bang Kaduna thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay

Cập nhật ngày: 17/12/2012 - 05:41

Một máy bay trực thăng của Hải quân Nigeria đã bị rơi xuống khu rừng thuộc bang Bayelsa, miền Nam Nigeria hôm 15.12, làm thiệt mạng Thống đốc bang Kaduna Patrick Yakowa (ảnh), cựu Cố vấn an ninh quốc gia Andrew Azazi và bốn người khác.

Theo thiếu tướng Hải quân Kabir Aliyu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ 30 phút sau khi máy bay cất cánh khỏi làng Okoroba ở bang Bayelsa, nơi các quan chức tập trung để làm lễ tang cha của một cố vấn tổng thống. Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường đến thủ phủ Port Harcourt của bang Rivers.

Tổng thống Nigieria Goodluck Jonathan đã chỉ thị tiến hành điều tra ngay lập tức nguyên nhân của vụ tai nạn, đồng thời bày tỏ chia buồn sâu sắc tới thân nhân của những người thiệt mạng.

Các sự cố máy bay vẫn xảy ra thường xuyên ở Nigeria, bất chấp các nỗ lực trong những năm gần đây nhằm cải thiện an toàn hàng không.

Tháng 6 vừa qua, một vụ tai nạn máy bay xảy ra tại một khu dân cư ở thành phố Lagos, Nigeria, làm thiệt mạng 153 người trên máy bay và ít nhất 10 người khác ở khu dân cư. Đây cũng là vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất ở Nigeria trong gần hai thập niên qua.

TRINH DƯƠNG

Theo AP