BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nổ bom gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, ít nhất 40 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 12/05/2013 - 05:39
HTML clipboard

Phát biểu trên kênh truyền hình tư nhân NTV, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Muamar Guler cho biết, có ít nhất 40 người tử vong và hơn 100 người khác bị thương trong hai vụ nổ xe bom vào hôm 11.5, tại thị trấn Reyhanli của Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Syria.

Hiện trường tan hoang sau hai vụ nổ bom xe ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. Ảnh: Ria Novosti

Ông Guler cho biết, hai chiếc ôtô có cài bom đã phát nổ ngay trước toà thị chính và bưu điện ở thị trấn Rayhanli, thuộc tỉnh miền Nam Hatay, chỉ cách cửa khẩu chính với Syria là Cilvegozu vài km.

Trước đó, các cơ quan truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng có 4 vụ nổ xảy ra. 5 nghi phạm, gồm 3 người quốc tịch Syria, đã bị bắt vì liên quan đến hai vụ nổ trên.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu từ Berlin (Đức) tuyên bố, vụ tấn công đẫm máu tại thị trấn Thổ Nhĩ Kỳ như thế này là “không phải ngẫu nhiên”, ông cảnh báo, chớ nên thử thách sức mạnh của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tuyên bố Ankara sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để tự bảo vệ. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh, những ai vì bất kỳ lý do nào gây ra sự hỗn loạn ở đất nước này sẽ phải chịu sự trừng phạt đích đáng.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti