BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nổ bóng bay, hàng chục học sinh bị bỏng

Cập nhật ngày: 25/04/2014 - 06:01

Vào khoảng 13 giờ ngày 24.4, Bệnh viện đa khoa Tây Ninh tiếp nhận hàng chục ca cấp cứu từ huyện Tân Châu chuyển đến. Phần lớn là các học sinh THCS, nhập viện trong tình trạng bị bỏng ở mặt và tay chân.

Đây là học sinh Trường THCS Suối Dây (xã Suối Dây, huyện Tân Châu). Một phụ huynh tên Xiêng, có con gái tên Thanh Xuân đang học lớp 6 ở Trường Suối Dây cho biết, các học sinh bị bỏng do bong bóng nổ.

Một học sinh đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Qua liên hệ với ông Hà Huy Châu – Phó chủ tịch UBND xã Suối Dây, được biết ngày 24.4 Trường THCS Suối Dây tổ chức lễ đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia nên nhà trường có trang trí sân lễ và treo bong bóng cho đẹp. Cuối buổi lễ, khoảng 11 giờ, các em học sinh kéo đến nơi có treo dây bong bóng để xin và được thầy giáo tên Khánh lấy bong bóng đưa cho các em thì xảy ra vụ nổ trên. Bước đầu xác định có 11 học sinh và 2 thầy giáo bị bỏng từ vụ nổ bong bóng.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã kịp thời đưa các em đi cấp cứu. Đồng thời UBND huyện Tân Châu, xã Suối Dây cùng đại diện Phòng GD-ĐT huyện và BGH nhà trường có mặt kịp thời tại Bệnh viện huyện Tân Châu để động viên các em. Bước đầu, UBND huyện Tân Châu và xã Suối Dây hỗ trợ kinh phí điều trị cho gia đình các em học sinh bị nạn.

Hiện tại, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đang điều trị cho 6 học sinh và 2 thầy giáo trong vụ nổ bong bóng, 2 học sinh khác bỏng nhẹ nên phía bệnh viện cho về nhà điều trị. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Thị Thùy Vân thăm hỏi, động viên tinh thần một em học sinh bị phỏng.

Chiều cùng ngày, tại Khoa ngoại BVĐK Tây Ninh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Thị Thùy Vân đã đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân bị bỏng do bong bóng. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn hỗ trợ mỗi nạn nhân 500.000 đồng; Huyện đoàn Tân Châu cũng tặng mỗi nạn nhân 500.000 đồng.

Tấn Hưng - Nhật Khang