BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nổ gần Lãnh sự quán Thuỵ Điển ở Libya

Cập nhật ngày: 12/10/2013 - 05:41
Một chiếc xe chở bom phát nổ ngay trước cổng Lãnh sự quán Thuỵ Điển ở thành phố Benghazi, miền Đông Libya vào sáng 11.10, gây hư hại cho toà nhà và những ngôi nhà kế cận.

Tân Hoa xã dẫn lời người phát ngôn lực lượng an ninh Libya- Đại tá Abdullah Al Zaidi cho biết, toà nhà Lãnh sự quán và nhiều xe cộ trong khu vực bị hư hại nghiêm trọng, nhưng may mắn không có ai bên trong toà nhà vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Bởi thứ Sáu là ngày nghỉ cuối tuần tại Libya.

Nhân viên an ninh kiểm tra thiệt hại bên trong Lãnh sự quán Thuỵ Điển sau vụ đánh bom xe. Ảnh: Reuters

Không có báo cáo thương vong và hiện cũng chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm gây ra vụ việc này.

Theo ông Abdullah Al Zaidi, vụ tấn công tại Lãnh sự quán Thuỵ Điển “dường như tương tự các vụ đánh bom nhằm vào trụ sở toà án và Bộ Ngoại giao” ở thành phố Benghazi, miền Đông Libya trong 2 tháng qua.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi Thủ tướng Libya Ali Zeidan bị bắt cóc khỏi một khách sạn tại thủ đô. Hành động do một nhóm vũ trang tiến hành để phản ứng vụ Mỹ đột kích bắt giữ Abu Anas al-Liby, nghi can hàng đầu thuộc mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại thủ đô Tripoli hôm 5.10.

Một nhóm những người nổi dậy trước đây của Libya mang tên "Phòng tác chiến cách mạng Libya" (ORLR) đã nhận trách nhiệm vụ việc và cho rằng, chính phủ của ông Zeidan đã có vai trò trong chiến dịch Mỹ bắt giữ ông Abu Anas al-Liby.

THUÝ TRINH

Theo THX