BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công đoàn huyện Dương Minh Châu:

Nỗ lực chăm lo quyền lợi của người lao động 

Cập nhật ngày: 26/05/2023 - 09:34

BTNO - Sáng 25.5, Liên đoàn Lao động huyện Dương Minh Châu tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn huyện, khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đến dự có ông Trần Lê Duy- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; ông Lý Trung Đông- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; bà Lê Thị Ngọc Yến- Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cùng 150 đại biểu từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.

Các đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành.

LĐLĐ huyện Dương Minh Châu hiện có 98 công đoàn cơ sở trực thuộc với 11.000 cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Hằng năm, LĐLĐ huyện có 85,06% công đoàn cơ sở các doanh nghiệp mở hội nghị người lao động (Nghị quyết trên 85%); 100% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký thoả ước lao động tập thể (NQ 80%), trong đó có 70% đạt loại A (NQ 35%).

Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, LĐLĐ huyện kịp thời hỗ trợ 7 doanh nghiệp thực hiện phương án “1 cung đường, 2 điểm đến” với 2.489 đoàn viên, người lao động, tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng; chi thăm, tặng quà 2 khu cách ly, điều trị bệnh Covid-19 với tổng kinh phí 20 triệu đồng; hỗ trợ hơn 2.700 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua là tổ chức Công đoàn đã chăm lo lợi ích thiết thực của đoàn viên nhân Tháng Công nhân, cao điểm là các hoạt động chăm lo tết cho người lao động thể hiện qua chương trình “Tết sum vầy” nhằm bảo đảm mỗi công nhân lao động đều được đón tết như: tặng vé xe và quà cho công nhân lao động ở xa về quê đón tết, tặng quà và tổ chức các hoạt động vui chơi cho công nhân không về quê trong dịp tết với tổng trị giá 16,5 tỷ đồng; đề nghị xây tặng 11 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (NQ 5 căn)...

Ông Trần Lê Duy- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Liên đoàn Lao động huyện ký kết thoả thuận hợp tác với Tổ chức tài chính vi mô CEP- chi nhánh Tây Ninh tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động vay trả góp cải thiện cuộc sống. Các công đoàn cơ sở duy trì góp vốn xoay vòng không tính lãi giúp nhau phát triển kinh tế gia đình cho trên 6.600 lượt đoàn viên, với số tiền 7,2 tỷ đồng đầu tư sản xuất, chăn nuôi, mua sắm phương tiện sinh hoạt gia đình, góp phần giảm bớt khó khăn để công nhân, viên chức, lao động yên tâm công tác.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Lê Duy- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị, các cấp công đoàn trong huyện cần phát huy vai trò chủ động, tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng và cấp bách hiện nay là xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế của đất nước, của tỉnh và của huyện.

“Các Công đoàn cần bám sát cơ sở để kịp thời giải quyết và kiến nghị giải quyết tốt những vấn đề bức xúc của người lao động; chủ động tham gia hoà giải, giải quyết tốt các tranh chấp về lao động, góp phần hạn chế tới mức thấp nhất các vụ ngừng việc tập thể, giữ gìn an ninh trật tự, cũng như bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và người sử dụng lao động theo quy định”- ông Trần Lê Duy nhấn mạnh.

Ông Trần Lê Duy- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho các thành viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện.

Đại hội cũng đã thống nhất 100% bầu Ban Chấp hành Công đoàn huyện Dương Minh Châu khoá X nhiệm kỳ 2023-2028 với 15 thành viên. Ông Đỗ Tài Công tái đắc cử là Chủ tịch; bà Thái Thị Bích Thuỷ là Phó Chủ tịch.

Đại hội cũng đã bầu ra đoàn đại biểu dự Đại hội X Công đoàn tỉnh Tây Ninh với 27 đại biểu, trong đó có 1 đại biểu đương nhiên, 24 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết.

Ngọc Diêu