Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nỗ lực đến trường

Cập nhật ngày: 02/05/2011 - 08:20

Em Lê Thị Ngọc Bích, học sinh lớp 3C, Trường tiểu học Suối Ngô C, xã Suối Ngô, Tân Châu từ nhỏ đã ốm yếu, bệnh tật. Em hay bị sốt, đau đầu và co giật. Gia đình đã đưa Bích đi khám và được bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 chẩn đoán là bị viêm thần kinh trung ương. Hiện tại, sức khoẻ của Bích đã khá hơn nhưng Bích vẫn phải thường xuyên đi tái khám theo yêu cầu của bác sĩ.

Bích rất thạo việc nội trợ.

Hoàn cảnh gia đình của Bích rất khó khăn. Để có tiền đưa Bích đi trị bệnh, ba mẹ em phải vay mượn người thân số tiền 10 triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa trả được. Hiện tại gia đình 7 người của Bích sống dựa vào số tiền vài chục ngàn đồng/ngày từ việc đi bắt cá trong hồ Dầu Tiếng của ba em. Mẹ Bích đi làm thuê nhưng công việc lúc có lúc không. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo Trung ương. Cô Bùi Thanh Xuân, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Suối Ngô C cho biết: “Bích là một học sinh ngoan và chăm chỉ. Tuy bị bệnh nhưng Bích vẫn cố gắng đến trường mỗi ngày. Sau khi đi điều trị dài ngày ở thành phố về, Bích vẫn đi học mà không nghỉ ngày nào”.

Tuy ốm yếu nhưng Bích luôn tỏ ra đảm đang, khi ở nhà, em thường phụ giúp ba mẹ trông em, lo cơm nước cho cả nhà. Bích cười hồn nhiên cho biết: “Đi học rất vui vì có nhiều bạn bè nên em sẽ cố gắng đến lớp. Ba em nói em ráng học để sau này có được việc làm tự nuôi thân”.

NGÔ TUYẾT